UBND tỉnh thông qua các nội dung trình kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh

Cập nhật: 08-11-2016 | 15:23:30

(BDO) Ngày 8-11, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì phiên họp lần thứ 4 thông qua các nội dung trình kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa IX.  


Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu ý kiến thông nhất thông qua các tờ trình

Tại phiên họp, các nội dung thông qua gồm: Tờ trình về việc đề nghị ban hành Nghị quyết của HĐND tỉnh về khen thưởng hình thức Huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Bình Dương”; tờ trình về việc phê duyệt tổng biên chế hành chính, sự nghiệp văn hóa thông tin - thể dục thể thao và sự nghiệp khác năm 2017 của tỉnh Bình Dương; tờ trình về việc ban hành nghị quyết, quyết định bãi bỏ quy định đóng góp quỹ quốc phòng - an ninh ở xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Các tờ trình về phí, lệ phí, bãi bỏ quy định nguyên tắc chung đối với việc thu, quản lý và sử dụng một số loại phí, lệ phí; mức thu, nộp lệ phí hộ tịch; chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng lệ phí đăng ký cư trú, lệ phí chứng minh nhân dân trên địa bàn tỉnh…  


Lãnh đạo Sở Tư pháp báo cáo về tờ trình việc ban hành Nghị quyết bãi bỏ một số Nghị quyết quy phạm pháp luật về phí, lệ phí

Các thành viên UBND tỉnh thống nhất với các tờ trình. Lãnh đạo các sở, ban, ngành đã đóng góp ý kiến chung vào các nội dung về: Quy định nguyên tắc chung đối với việc thu, quản lý và sử dụng một số loại phí, lệ phí; mức thu, nộp lệ phí hộ tịch trên địa bàn tỉnh; chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng lệ phí đăng ký cư trú, lệ phí chứng minh nhân dân… Theo các đại biểu, các quy định này là hết sức cần thiết, nhằm tạo sự thống nhất, thực hiện đúng theo quy định của pháp luật và phù hợp với tình hình thực tế địa phương. Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã thống nhất thông qua các tờ trình do các cơ quan tham mưu của tỉnh trình. 

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=399
Quay lên trên