UBND tỉnh thông qua một số nội dung trình kỳ họp thứ 12-HĐND tỉnh khóa VIII

Cập nhật: 05-06-2014 | 00:00:00

(BDO) Sáng 5-6, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã chủ trì phiên họp UBND tỉnh lần thứ 64 để thông qua một số nội dung trình Kỳ họp thứ 12 – HĐND tỉnh khóa VIII.

Các nội dung được thông qua trong phiên họp này gồm: Tờ trình và dự thảo Nghị quyết về chế độ hỗ trợ cán bộ, công chức làm đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính tại các sở, ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố, UBND xã, phường, thị trấn; Tờ trình và dự thảo Nghị quyết về sửa đổi, bổ sung quy định một số mức chi đặc thù trong công tác kiểm tra, xử lý, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh (sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 61/2011/NQ-HĐND ngày 08-12-2011 của HĐND tỉnh); Tờ trình và dự thảo Nghị quyết về Quy định một số mức chi có tính chất đặc thù thực hiện công tác phổ biến giáo dục pháp luật và chuẩn tiếp cận pháp luật của người dân tại cơ sở trên địa bàn tỉnh; Tờ trình và dự thảo Nghị quyết về sửa đổi, bổ sung chính sách hỗ trợ đối với công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) trên địa bàn tỉnh.

Đối với công tác phổ biến giáo dục pháp luật và chuẩn tiếp cận pháp luật của người dân tại cơ sở trên địa bàn tỉnh, mức chi cho các nội dung đều tăng so với quy định hiện hành. Đặc biệt, điểm mới của chính sách này là chi kinh phí để thực hiện chuẩn tiếp cận pháp luật của người dân tại cơ sở. Đối với cán bộ làm nhiệm vụ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính áp dụng mức chi tối đa 440.000 đồng/người/tháng.

Về công tác kiểm tra, xử lý, rà soát hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật, so với quy định hiện hành, nay bổ sung thêm mức chi đối với cấp xã. Mức chi này áp dụng tối đa bằng 50% mức chi của cấp tỉnh. Đối với công tác dân số - KHHGĐ, hỗ trợ thêm cho các đối tượng như: người thực hiện đình sản, cơ sở y tế thực hiện dịch vụ đình sản, kíp phẫu thuật đình sản, cộng tác viên dân số…

Qua ý kiến góp ý của các sở, ngành, địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cơ bản thống nhất với nội dung các tờ trình. Để hoàn chỉnh các nội dung trình HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, các chính sách trên có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà, do đó, các sở, ngành cần phải thống kê, rà soát lại để tham mưu, đề xuất ban hành các chính sách cho phù hợp với thực tế địa phương. Bên cạnh đó, cần lựa chọn đội ngũ cán bộ có chuyên môn, nghiệp vụ thực hiện các công tác trên phải được tập huấn, hướng dẫn cụ thể. Riêng chính sách đối với cán bộ làm công tác dân số - KHHGĐ, cần tăng chế độ cho các kíp phẫu thuật đình sản và đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên truyền trong nhân dân.

Cao Sơn
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên