UBND tỉnh xem xét báo cáo tiền khả thi dự án xe buýt nhanh Thành phố mới Bình Dương - ga Suối Tiên 

Cập nhật: 02-12-2015 | 11:22:20

(BDO) Sáng 2-12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm chủ trì cuộc họp xem xét báo cáo tiền khả thi của dự án đầu tư hạ tầng theo phương thức Công - Tư kết hợp (PPP) do Tổ chức hợp tác Quốc tế Nhật Bản (Jica) chủ trì tại Bình Dương. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan.

Toàn cảnh cuộc họp

Báo cáo của Jica cho thấy tuyến xe buýt nhanh (BRT) Thành phố mới Bình Dương - ga Suối Tiên có tổng chiều dài 30,8 km đi qua các đường Phạm Ngọc Thạch, Mỹ Phước - Tân Vạn và kết thúc tại ga Suối Tiên. Mục đích của dự án là hình thành đô thị hạt nhân nhờ chuyển đổi phương thức giao thông từ cá nhân sang công cộng. Về dài hạn hình thành và phát triển các ngành công nghiệp có giá trị gia tăng cao.

Nghiên cứu cũng đưa ra các hạng mức hiệu quả tùy vào mức độ đầu tư, hiệu quả khai thác, trong đó nhà nước đầu tư các hạng mục “cứng” như cầu đường, đèn tín hiệu giao thông và sẽ được thu hồi qua thuế sau 15 năm vận hành. Vòng đời của dự án là 30 năm được phân kỳ đầu tư theo từng giai đoạn. Giai đoạn 1 từ 2018 đến 2020 dự kiến đầu tư 1.557 tỷ đồng; giai đoạn tiếp theo đến năm 2030 dao động từ 5.359 tỷ đồng đến 6.207 tỷ đồng, từ nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản.

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm hoan nghênh sự chuẩn bị chu đáo của đơn vị nghiên cứu. Để hoàn thiện báo cáo, đơn vị nghiên cứu cần bổ sung, hoàn thiện theo ý kiến góp ý của đại biểu để trình cơ quan thẩm định theo trình tự pháp luật. 

Duy Chí

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên