UBND tỉnh: Ban hành kế hoạch phòng, chống dịch bệnh động vật thủy sản nuôi năm 2016

Cập nhật: 02-12-2015 | 09:01:03

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch 4064/KH-UBND về phòng, chống dịch bệnh động vật thủy sản nuôi năm 2016. Theo đó, mục tiêu kế hoạch này là nhằm nâng cao nhận thức phòng, chống dịch bệnh cho người nuôi thủy sản và cán bộ tham gia chống dịch; thiết lập hệ thống giám sát dịch bệnh, phát hiện sớm, xử lý kịp thời các ổ dịch mới phát sinh; đồng thời chủ động phát hiện và xử lý kịp thời các bệnh nguy hiểm trên động vật thủy sản nuôi, không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại kinh tế cho người dân, góp phần phát triển nuôi thủy sản ổn định và bền vững.

UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hướng dẫn thực hiện vùng nuôi thủy sản an toàn trên địa bàn tỉnh; quản lý cơ sở, vùng nuôi thủy sản an toàn theo chức năng, nhiệm vụ. UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo các đơn vị liên quan của địa phương phối hợp với Chi cục Thú y trong việc tổ chức phòng, chống, giám sát, điều tra dịch bệnh thủy sản tại địa phương; bên cạnh đó chỉ đạo giám sát việc xử lý, tiêu hủy thủy sản nhiễm bệnh, nghi nhiễm bệnh và huy động lực lượng tham gia chống dịch ở địa phương theo đề nghị của cơ quan thú y.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=434
Quay lên trên