Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam phường An Phú (TP.Thuận An): Chung tay góp sức phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 28-06-2021 | 08:26:40

Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Phú đã tích cực tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh, hộ gia đình và nhân dân trên địa bàn tham gia ủng hộ, chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

 Ông Nguyễn Văn Điền, người hành nghề xe ôm công nghệ đến tận phường An Phú trao tiền ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh

 Nghĩa cử cao đẹp

Thời gian qua, trên địa bàn phường An Phú đã có nhiều cá nhân, tập thể với nghĩa cử, hành động đẹp, thiết thực và ý nghĩa tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tiêu biểu như ông Nguyễn Văn Điền (khu phố 2, phường An Phú), hiện đang hành nghề xe ôm công nghệ, đã dành hết ngày công lao động, trực tiếp lên tận phường để đóng góp ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ông Điền, chia sẻ: “Tôi nghe được thông tin qua loa phát thanh của phường kêu gọi người dân chung tay góp sức ủng hộ kinh phí phòng chống dịch bệnh Covid-19, dù còn khó khăn nhưng tôi quyết định dành 1 ngày công lao động của mình để ủng hộ công tác phòng chống dịch. Số tiền ủng hộ tuy không lớn, nhưng tôi mong muốn góp một phần công sức với nhân dân cả nước trong cuộc chiến chống đại dịch, sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19... để người dân trở lại cuộc sống bình thường, yên ổn làm ăn”.

Trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh nhiều gian khó, tinh thần tương thân tương ái lại được lan tỏa, nhân rộng trong cộng đồng. Từ người lao động tạm trú, bỏ qua nỗi lo cơm áo hàng ngày để hỗ trợ cho những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình, đến những chủ nhà trọ đồng cảm trước khó khăn của người ở trọ giảm tiền thuê phòng trọ cho công nhân không có việc làm. Bà Dương Thị Bạn, chủ khu nhà trọ Kết Bạn ở khu phố 1B là một điển hình. Khu nhà trọ của bà Bạn có 60 phòng trọ với gần 200 người lao động làm việc ở các công ty, làm nghề tự do thuê ở trọ. Bà Bạn cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhiều người lao động ở đây phải thực hiện tự cách ly ở phòng trọ để theo dõi sức khỏe, thu nhập sụt giảm. Người đi bán hàng rong cũng ế ẩm, thất thu. “Hiểu được người lao động rơi vào hoàn cảnh khó khăn, gia đình tôi thường xuyên tặng thực phẩm như trứng gà, mì tôm, gạo và tặng tiền với mức 500 ngàn đồng/1 trường hợp không đi làm phải ở nhà theo dõi sức khỏe”, bà Bạn chia sẻ.

Chia sẻ khó khăn

Ông Võ Huỳnh Long, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Phú, cho biết đến thời điểm này, MTTQ phường đã nhận được nhiều đóng góp từ cá nhân, đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn phường ủng hộ nhiều phần quà và tiền mặt với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng để thực hiện công tác phòng, chống dịch và hỗ trợ cho các đối tượng đang bị cách ly, hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn trên địa bàn. Đáng chú ý, trước tác động của dịch bệnh, một số công ty, doanh nghiệp đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, sản xuất bị đình trệ nhưng vượt lên khó khăn ấy là tinh thần thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, đề cao trách nhiệm xã hội, chung tay tạo nguồn lực cùng địa phương phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Theo đó, Công ty TNHH MTV TM-DV đầu tư Lê Đại Thắng ủng hộ 10 triệu đồng; Hội LHPN phường ủng hộ nhu yếu phẩm gồm 100 thùng nước suối, 63 thùng mì tôm, 120kg gạo và 8 thùng sữa với tổng giá trị hơn 13 triệu đồng...

“Đến thời điểm này, MTTQ phường đã nhận được nhiều đóng góp từ cá nhân, đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn phường ủng hộ nhiều phần quà và tiền mặt với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng để thực hiện công tác phòng, chống dịch và hỗ trợ cho các đối tượng đang bị cách ly, hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn trên địa bàn”.

(Ông Võ Huỳnh Long, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Phú, TP.Thuận An)

Từ những đóng góp ủng hộ này, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Phú đã tổ chức trao tặng hơn 20 suất quà gồm nhu yếu phẩm cần thiết cho sinh hoạt hàng ngày như gạo, mì gói, đường, sữa... cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 tại khu phố 1B; đồng thời trao tặng quà cho 40 trường hợp công nhân lao động ở khu nhà trọ gần Công ty Cổ phần Tico (nơi phát hiện ca nhiễm bệnh Covid-19, bị phong tỏa), mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng. Đồng thời, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường còn trích từ nguồn Quỹ vì người nghèo trao tặng những phần quà cho các em thiếu nhi đang mắc bệnh hiểm nghèo tại địa phương.

Mặt khác, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường cùng tổ chức thành viên đã tuyên truyền vận động được hơn 300 chủ nhà trọ trên địa bàn giảm giá thuê phòng trọ cho người ở trọ bị mất việc làm, tạm thời ngừng làm việc do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, với mức giảm từ 200 đến 500 ngàn đồng/1 phòng trọ... Qua đó, góp phần kịp thời giúp người dân, người lao động, đặc biệt là người lao động ngoại tỉnh vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch bệnh, cùng chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. “Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Phú xin cảm ơn và ghi nhận những tấm lòng vàng của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, công ty, cơ sở tôn giáo, cá nhân đã ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19”, ông Long nói.

ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=691
Quay lên trên