Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam giám sát công tác bầu cử tại Bình Dương

Cập nhật: 05-05-2016 | 16:04:07

(BDO) Chiều 5-5, Đoàn giám sát của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Trung ương MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Huỳnh Thành Long, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh.

Đoàn giám sát của Trung ương MTTQ Việt Nam làm việc với tỉnh Bình Dương về công tác bầu cử

Báo cáo của UBBC tỉnh cho thấy, đến nay, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử về cơ bản đã hoàn thành các nội dung công việc đúng luật, đúng tiến độ, thời gian quy định, đảm bảo an toàn, yêu cầu trong tất cả các công việc liên quan đến bầu cử. Công tác chuẩn bị bầu cử được thực hiện chủ động, có sự chuẩn bị trước một bước  về các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, thể hiện tinh thần trách nhiệm và sự phối hợp đồng bộ, thường xuyên, liên tục của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp; công tác đảm bảo an ninh, chính trị an toàn xã hội trước, trong và sau ngày bầu cử được các ngành chức năng xây dựng và triển khai. Công tác hiệp thương, người ứng cử của MTTQ các cấp và giới thiệu người ứng cử của các cơ quan, đoàn thể, địa phương thực hiện đúng quy trình và tiến độ thời gian. Công tác tuyên truyền bầu cử, công tác kiểm tra, giám sát được UBBC tỉnh và UBBC các địa phương tích cực thực hiện… Trong cuộc bầu cử sắp tới, cử tri trên địa bàn tỉnh được bầu 9 đại biểu Quốc hội, 70 đại biểu HĐND tỉnh, 325 đại biểu HĐND huyện và 2.616 đại biểu HĐND xã.

Cao Sơn

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên