Ủy ban Văn hoá, Giáo dục,Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội: Khảo sát xây dựng đời sống văn hóa tại phường Tân An (TP. Thủ Dầu Một)

Cập nhật: 13-03-2017 | 18:06:45

(BDO) Chiều 13-3, Đoàn khảo sát Ủy ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng (VHGDTNTNNĐ) của Quốc hội đã đến khảo sát tại phường Tân An, TP.Thủ Dầu Một về tình hình thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa năm 2016 và tình hình hoạt động Trung tâm Văn hóa thể thao-Học tập cộng đồng phường Tân An (trung tâm). Đoàn khảo sát do ông Phan Viết Lượng, Ủy viên thường trực Ủy ban VHGDTNTNNĐ của Quốc hội làm trưởng đoàn.

Trong năm 2016, phường Tân An có 96% gia đình đạt văn hóa; 88,88% khu phố văn hóa; 89,47% khu nhà trọ văn hóa. Ngoài thực hiện các cuộc vận động xây dựng đời sống văn hóa, người dân trong phường còn tích cực với các hoạt động xã hội như chăm lo cho đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội và hộ nghèo.

 Về hoạt động của Trung tâm Văn hóa thể thao-Học tập cộng đồng của phường, hiện duy trì 8 câu lạc bộ sinh hoạt đều đặn như bóng đá, bóng chuyền, thể dục dưỡng sinh… đáp ứng nhu cầu vui chơi, tập luyện của người dân. Ngoài ra, trung tâm còn phổ cập tin học cho con em hộ nghèo; tập huấn kiến thức về chăn nuôi, trồng trọt cho nông dân…

Cũng tại đây, đại diện phường Tân An và các khu phố đã kiến nghị về khó khăn trong công tác thực hiện xây dựng đời sống văn hóa, sử dụng hiệu quả các thiết chế văn hóa đến Đoàn khảo sát. Những kiến nghị được Đoàn giám sát ghi nhận và sẽ xem xét tổng hợp trình Quốc hội trong thời gian tới.

THIÊN LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên