Vì ngư dân, vì tình yêu biển đảo

Cập nhật: 09-08-2012 | 00:00:00

Chương trình “Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, sau gần 2 tháng đã đem lại hiệu quả thiết thực. Hàng triệu người trong cả nước, từ cá nhân đến tổ chức đã quyên góp được hàng chục tỷ đồng giúp ngư dân đánh bắt hải sản ở ngư trường truyền thống Hoàng Sa, Trường Sa. Sau chương trình “Góp đá xây Trường Sa”, đây được xem là một hoạt động ý nghĩa, khơi gợi thêm lòng yêu biển đảo trong mỗi con người Việt Nam.

Bao đời nay, lớp lớp ngư dân nối tiếp truyền thống ngư nghiệp đã bám biển để mưu sinh, với họ đó còn là niềm hạnh phúc và tự hào được góp phần làm giàu cho quê hương, đất nước. Cùng với những chiến sĩ đang ngày đêm chắc tay súng gìn giữ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc thì mỗi ngư dân cũng là một người lính dũng cảm ngày đêm bảo vệ ngư trường, bảo vệ biển đảo thân yêu... Tuy nhiên, giữa trùng khơi mênh mông, ngư dân đang đối mặt với nhiều hiểm nguy, thậm chí cả tính mạng. Mưa bão to, sóng lớn đầy bất trắc và mất mát. Một cơn bão bất ngờ, không kịp trở tay, tàu chìm, người chết, mất tích. Những người sống sót trở về trắng tay, thất nghiệp, cuộc sống gặp vô vàn khó khăn. Đến một tấm lưới lành lặn để tiếp tục ra khơi cũng đã khó. Rồi những năm gần đây, tàu đánh cá của ngư dân ta lại bị tàu lạ đâm, người bị bắt giữ vô cớ... Bởi vậy, khi họ ra khơi, người thân luôn đau đáu dõi theo, cầu mong cho chuyến đi thuận buồm, xuôi gió. Chúng ta phải làm gì để giúp đỡ ngư dân khắc phục khó khăn, tiếp tục ra khơi, yên tâm bám biển?

Trở lại với chương trình “Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa”, thời gian qua đã được liên đoàn lao động các tỉnh, thành hưởng ứng và phát động rộng rãi trong cán bộ, công chức, công nhân lao động. Bằng nhiều hình thức như nhắn tin điện thoại qua số tổng đài, góp tiền mặt đã thực sự trở thành phong trào sôi nổi. Hiệu quả xã hội của chương trình được nhân lên thành tình yêu quê hương, đất nước, tình yêu biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Nghĩa cử của nhân dân cả nước rồi đây sẽ đến tận tay với những ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, đó là tấm lưới, là con tàu để vững vàng ra khơi. Ngư dân có thêm niềm tin, cùng hợp lực để hành nghề. Và, họ cũng là những người lính bám ngư trường và góp phần gìn giữ bình yên cho biển đảo quê hương.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=352
Quay lên trên