Vỡ hụi cả chục tỷ, chủ hụi bỏ trốn khiến người chơi hụi lao đao

Cập nhật: 26-12-2018 | 09:27:40

Việc bà Nguyễn Thị T., ngụ KP.Tây, phường Đông Hòa, TX.Dĩ An trốn khỏi địa phương sau khi vỡ hụi đã khiến nhiều gia đình lao đao vì lâm nợ góp tiền chơi hụi. Chỉ riêng gia đình bà Phạm Thị Huynh đã bị bà T. chiếm đoạt hơn 12 tỷ đồng.

Bà Phạm Thị Huynh (ngụ KP.Bình Thung 2, phường Bình An, TX.Dĩ An) vừa có đơn gửi Báo Bình Dương cùng nhiều cơ quan chức năng tố giác hành vi chiếm đoạt tài sản của bà Nguyễn Thị T. thông qua hình thức góp hụi.


Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh thông báo trả lời bà Phạm Thị Huynh về việc đã chuyển đơn của bà đến Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Dương để giải quyết theo thẩm quyền

Theo bà Huynh, hơn một năm nay, cuộc sống gia đình bà gặp không ít khó khăn do bị bà T. chiếm đoạt một số tiền quá lớn. Bị bà T. chiếm đoạt hơn 12 tỷ đồng, đây là số tiền bà Huynh gom hụi của nhiều người dân tại địa phương, người quen trong gia đình rồi chuyển giao cho bà T. trong một thời gian dài, thông qua hình thức chơi hụi. Bà T. là chủ hụi. “Để có tiền trả lại cho bà con đã góp hụi cho mình, tôi phải bán nhiều mảnh đất của bố mẹ để lại, cộng với tiền tích góp làm ăn sau hàng chục năm. Đến bây giờ, cơ bản tôi đã trả xong tiền cho bà con, nhưng về kinh tế gia đình thì gặp rất nhiều khó khăn”, bà Huynh nói!

Bà Huynh kể, trước đây bà không hề quen biết bà T. Khoảng năm 2011, có người bạn thân trong phường chơi hụi với bà T. rủ bà Huynh tham gia. Trong một thời gian dài, bà Huynh cho biết chỉ chơi hụi theo kiểu “giải trí”, góp cho bà T. khoảng 10 - 15 triệu đồng/tháng. Số tiền góp này xem như để mua sắm các vật dụng trong nhà khi cần. Biết bà Huynh là người kinh doanh, có nhiều tiền và tài sản, nên trong khoảng thời gian từ năm 2015-2016, bà T. nhiều lần tìm đến nhà mời bà Huynh đi ăn, đi chơi. “Mấy lần T. đưa xe hơi đến chở tôi về nhà ở phường Đông Hòa chơi. Nhà cửa của T. rất khang trang, người thì sang trọng nên tạo được niềm tin cho người đối diện. T. rủ tôi chơi hụi lớn để kiếm lãi % trên số tiền góp mỗi ngày. Thấy việc này cũng kiếm được khá tiền, vậy là trong khoảng thời gian này, tôi đã gom tiền hụi góp cho T. mỗi ngày lên đến hàng trăm triệu đồng. Khi góp tiền chơi hụi lớn, T. tỏ ra rất uy tín. Đúng cuối giờ chiều là bà T. chạy xe hơi đến giao tiền đúng hẹn. Tôi góp hụi cho T. có tiền ngày, tiền tháng”, bà Huynh nhớ lại.

Đến khoảng giữa năm 2016, có ngày bà Huynh gom tiền hụi cho T. lên đến từ 500 - 700 triệu đồng/ngày. “Khi số tiền góp lên đến hơn 12 tỷ, những người chơi hụi liên tục gọi điện đòi tiền góp theo định kỳ, tôi liên tục bảo T. phải thanh toán cho bà con, nhưng T. cứ hẹn hết lần này đến lần khác, bảo rằng đang bận việc gia đình. Và rồi sau đó, tôi rã rời khi nghe T. báo tin đã vỡ hụi vào cuối năm 2016, không còn khả năng chi trả. Tôi tìm đến các cơ quan trên địa bàn nhờ giúp đỡ bằng cách không cho bà T. sang tên sổ đỏ nhà và tài sản cho người khác, mong lấy lại được ít tiền nhưng bất thành. Tôi và gia đình đã làm đơn gửi đến nhiều cơ quan chức năng trong tỉnh, với mong muốn làm rõ vụ việc, đòi lại công bằng. Nhưng sau một thời gian dài, T. vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, thậm chí có cuộc sống giàu sang ở một nơi nào đó. Trong khi, tôi và bà con thì ôm nợ, cuộc sống lao đao. Tôi được biết rất nhiều người khác ở phường Đông Hòa cũng bị T. lừa tiền tỷ thông qua việc góp hụi”.

Trước đó, vào ngày 13-6-2017, Công an phường Đông Hòa, TX.Dĩ An đã có biên bản xác nhận trả lời các cơ quan chức năng về trường hợp bà Nguyễn Thị T., SN 1986, hộ khẩu thường trú tại phường Đông Hòa, TX.Dĩ An. Đại diện Công an phường Đông Hòa cho biết, bà Nguyễn Thị T. có hộ khẩu thường trú tại phường Đông Hòa, nhưng hiện tại bà Thanh đã bán nhà và bỏ địa phương đi nơi khác sinh sống. Trước khi bỏ đi bà T. không làm thủ tục cắt khẩu cũng như không xin tạm vắng, do vậy Công an phường không biết hiện giờ bà T. đang ở đâu và làm gì.

Trước việc bà T. chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức chơi hụi rồi bỏ trốn, người dân ở phường Đông Hòa và Bình An, TX.Dĩ An rất mong Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh sớm vào cuộc làm rõ vụ việc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục chuyển tải đến bạn đọc khi có những thông tin mới liên quan đến vụ việc này.

Ngày 9-4-2018, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh đã có thông báo trả lời gia đình bà Phạm Thị Huynh như sau: “Trước khiếu nại của bà Phạm Thị Huynh với nội dung, kiến nghị Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Dương chậm giải quyết nguồn tin về tội phạm của bà Phạm Thị Huynh tố giác bà Nguyễn Thị T. (SN 1986, ngụ 35/13, KP.Tây, phường Đông Hòa, TX.Dĩ An) có hành vi chiếm đoạt hơn 12 tỷ đồng của bà thông qua việc góp hụi. Căn cứ theo quy định tại Điều 146 Bộ luật Tố tụng hình sự, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh đã chuyển đơn trên đến Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Dương để giải quyết theo thẩm quyền”. Tuy nhiên, bà Huynh cho biết đến nay chưa nhận được giấy mời của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đến cung cấp thông tin liên quan đến vụ việc.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1704
Quay lên trên