Vườn cây nhớ ơn Bác

Cập nhật: 18-05-2012 | 00:00:00

Các bạn thanh niên (TN) ở phường An Phú (TX.Thuận An) chăm sóc và bảo vệ “Vườn cây nhớ ơn Bác” của địa phương không chỉ là hành động tuổi trẻ nhớ lời Bác dạy mà còn là việc làm thiết thực trong việc góp phần làm cho môi trường xanh, sạch và bảo vệ “lá phổi” loài người.     Các bạn thanh niên phường An Phú chăm sóc vườn cây nhớ ơn Bác

Vào các ngày lễ lớn của đất nước, đông đảo đoàn viên TN, hội viên các chi đoàn, chi hội TN công nhân nhà trọ thuộc Đoàn phường An Phú đều đồng loạt, hăng hái ra quân thực hiện công trình TN “Chăm sóc vườn cây nhớ ơn Bác Hồ” của địa phương. Mỗi lần tham gia phong trào, hơn 100 bạn TN làm cỏ xung quanh gốc cây dầu, tỉa cành cây trên diện tích 2,2 ha. Tuy lao động mệt nhọc nhưng các bạn đã không ngại vất vả, tích cực tham gia và cảm thấy vui vì đã đóng góp một phần công sức của mình cho xã hội. Qua đó, thể hiện sự tình nguyện và phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, ra sức thi đua sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần xây dựng và phát triển địa phương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Theo anh Huỳnh Văn Ngọc Thanh - Bí thư Đoàn phường An Phú cho biết, nguồn gốc vườn cây được trồng cách đây khoảng 11 năm theo chủ trương của một cán bộ nguyên lãnh đạo địa phương cùng với thông điệp “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” mong muốn gửi gắm đến các thế hệ trẻ sau này. Vườn cây có tên là “Vườn cây nhớ ơn Bác”, với diện tích 2,2 ha cây dầu, được Đoàn TN tiếp nhận vào năm 2006. Từ đó, các phong trào TN đều gắn với vườn cây này, chính bàn tay các bạn TN chăm sóc, vun trồng cây lớn sẽ mang lại ý nghĩa giáo dục sâu sắc. Vào ngày kỷ niệm 122 năm sinh nhật Bác, Đoàn phường cũng sẽ tổ chức hoạt động để các bạn TN chăm sóc cho vườn. Ngoài hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn, hàng năm, Đoàn phường đều có kế hoạch chăm sóc tỉa cành và bón phân cho vườn cây 2 lần. Đồng thời, phòng lửa vào mùa nắng nóng và chống ngập úng khi mưa nhiều.

Việc tham gia trồng và bảo vệ cây xanh không những tạo cảnh quan môi trường, không khí trong lành mà còn góp phần quan trọng trong việc biến đổi khí hậu. Trồng phải đi đôi với chăm sóc và bảo vệ cây xanh có hiệu quả. “Trồng cây nhớ ơn Bác” với mục tiêu: “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người” sẽ góp phần phát triển thêm diện tích mảng xanh đô thị và để không phụ lòng mong mỏi của Bác Hồ kính yêu.

KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên