Xã An Sơn, TP.Thuận An: Khuyến khích phát triển ngành nghề thế mạnh

Cập nhật: 07-01-2021 | 08:04:54

Với mục tiêu nâng cao thu nhập cho người dân, xã An Sơn (TP.Thuận An) đã khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương, khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và các ngành nghề dịch vụ...

 Ông Trần Văn Chính, xã viên HTX dịch vụ nông nghiệp An Sơn bên vườn cây ăn trái của gia đình

 Xác định phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân là một trong những nội dung quan trọng mang tính ổn định, bền vững, xã An Sơn đã nỗ lực bằng các giải pháp cụ thể theo hướng đẩy mạnh phát triển nông nghiệp đô thị trên cơ sở lợi thế của địa phương. Ông Đinh Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND xã An Sơn, cho biết: “Chính sách hỗ trợ tiền và phân bón chăm sóc vườn cây ăn trái đặc sản của tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều hộ dân trên địa bàn. Hiện tại vườn cây ăn trái trên địa bàn xã ngày càng phát triển”.

Bên cạnh đó, xã tiếp tục hỗ trợ, nâng cao chất lượng hoạt động của mô hình kinh tế tổ hợp tác (THT) và hợp tác xã (HTX), đồng thời hỗ trợ người nông dân tìm đầu ra cho sản phẩm. Trong đó, HTX dịch vụ nông nghiệp An Sơn chuyên về măng cụt Lái Thiêu hoạt động rất hiệu quả, đã khẳng định và đưa thương hiệu măng cụt Lái Thiêu vươn xa trên thị trường. Các mô hình trồng hoa lan, hoa kiểng phát triển mạnh, đã góp phần nâng cao thu nhập cho người dân và đóng góp vào sự phát triển kinh tế nông nghiệp của địa phương.

Cảng An Sơn khởi công xây dựng năm 2012 đã đi vào hoạt động, hy vọng sau vài năm nữa sẽ kéo theo sự phát triển về lĩnh vực du lịch, đồng thời góp phần thay đổi diện mạo và thúc đẩy sự phát triển của xã An Sơn, tiếp tục tạo thêm việc làm cho lực lượng lao động của địa phương.

(Ông Đinh Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND xã An Sơn)

Trong những năm qua, để phù hợp với xu hướng phát triển, xã tập trung chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ (TMDV). Với những ngành nghề làm chổi, nhang, mộc gia dụng, bao bì, may gia công, làm heo đất... xã luôn khuyến khích, hỗ trợ để duy trì và phát triển. Trong đó phải kể đến xưởng may chuyên về ba lô, túi xách... do anh Hồ Quí Đảm làm chủ hoạt động rất hiệu quả, giải quyết việc làm cho 35 lao động với mức lương ổn định, lợi nhuận bình quân hàng năm đạt từ 800 triệu - 1 tỷ đồng.

Trong lĩnh TMDV, xã chủ yếu phát triển các mô hình kinh doanh ăn uống và dịch vụ buôn bán. Ông Đinh Văn Hậu cho biết thêm: “Thu nhập của người dân trên địa bàn xã được nâng cao một phần nhờ vào TMDV, là lĩnh vực kinh tế xã chú trọng phát triển trong những năm tiếp theo, khuyến khích, hỗ trợ những hộ chăn nuôi chuyển sang lĩnh vực TMDV”.

Nói về những giải pháp nhằm nâng cao thu nhập cho người dân trong thời gian tới, ông Đinh Văn Hậu cho biết địa phương sẽ tiếp tục giữ vườn cây ăn trái, vận động nhân dân, doanh nghiệp phát triển du lịch sinh thái, phát triển “đô thị xanh” khi xã lên phường. Tăng cường các biện pháp khuyến nông, chuyển giao khoa học kỹ thuật, hỗ trợ vốn trong sản xuất nông nghiệp gắn với phát triển đồng bộ cơ sở hạ tầng. Tạo điều kiện phát triển đa dạng các dịch vụ cung ứng vật tư, hàng hóa phục vụ sản xuất nông nghiệp, thu mua nông sản, nghề tiểu thủ công nghiệp, mở rộng các điểm dịch vụ tiêu dùng. Thu hút, phát triển doanh nghiệp để tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

 TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1032
Quay lên trên