Dư địa phát triển rộng mở

Cập nhật: 07-01-2021 | 08:04:54

 Năm 2020, mặc dù phải đối diện với rất nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra, song Bình Dương vẫn đạt mức tăng trưởng GRDP 6,91% so với năm 2019. Năm 2021, các chuyên gia và cộng đồng DN cho rằng vẫn còn dư địa rất lớn cho sự phát triển. Cộng với sự quyết tâm cao độ của DN, tin tưởng rằng mục tiêu tăng trưởng GRDP trên 8,7% trong năm 2021 được đặt ra không phải là đích đến quá khó với Bình Dương. Vấn đề là, trước những vận hội mới, cần nhìn nhận đủ những khó khăn và thách thức để bước đi tự tin, vững vàng.

Bước sang năm mới, giai đoạn mới, ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định quyết tâm thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phục hồi phát triển kinh tế - xã hội. Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, không để dịch bệnh xảy ra và lây lan trên địa bàn, đặc biệt chú trọng khâu tổ chức tiếp nhận, cách ly. Đồng thời, lãnh đạo tỉnh cam kết mạnh mẽ về việc tiếp tục đồng hành cùng DN, chỉ đạo các cấp ngành tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án trên địa bàn tỉnh, nhất là các công trình, dự án trọng điểm. Tiếp tục triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh, cải thiện môi trường đầu tư, đẩy mạnh hoạt động thu hút vốn đầu tư mới, gắn với giải pháp tạo điều kiện cho các nhà đầu tư giải ngân nhanh số vốn đã đăng ký để mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh…

Đây là lúc cộng đồng DN cần tiếp tục nâng cao ý thức muốn tồn tại và phát triển cần nêu cao tinh thần khởi nghiệp, để DN nhỏ và vừa sẽ trở thành DN lớn, DN lớn sẽ trở thành các tập đoàn lớn hơn. Đã đến lúc các DN cần có bước chuyển tư duy sang giai đoạn mới để tranh thủ thời gian, tận dụng cơ hội, nhất là khi tham gia các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới. Các DN cũng cần đặc biệt chú ý đến chất lượng, giá thành, mẫu mã, chiến lược phân phối… Điều trước mắt, cần làm ngay trong dịch bệnh là cộng đồng DN cần phải tiếp tục nâng cấp hoạt động, trong đó phát triển bền vững và chuyển đổi số không phải là sự lựa chọn mà là con đường bắt buộc để DN nâng cao khả năng cạnh tranh, hội nhập vào nền kinh tế toàn cầu.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên