Xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên: Ý nghĩa, trang nghiêm ngày tưởng niệm các liệt sĩ

Cập nhật: 27-07-2015 | 08:14:35

Sáng 27-7, 6 ngôi đình ở xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên đều tổ chức nghi thức cúng đình để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ (AHLS) con em xã Bạch Đằng tham gia cách mạng hy sinh, hoặc những chiến sĩ vùng khác chiến đấu và hy sinh trên đất Bạch Đằng. Lễ tưởng niệm các AHLS bắt đầu từ năm 2005, do hai anh em ông Lê Hoàng Huân, Lê Hoàng Phương khởi xướng.

 Lãnh đạo xã, người dân đến dâng hương các AHLS tại đình Tân Trạch, ấp 3, xã Bạch Đằng

Trước đây, ông Huân, ông Phương từng tham gia kháng chiến ở địa phương, chứng kiến nhiều trận đánh ác liệt, sự ra đi anh dũng của đồng đội. Sau khi hòa bình, hai ông về công tác tại Đồng Nai nhưng nỗi nhớ đồng đội luôn canh cánh bên mình. Do đó, hai ông đã đề nghị địa phương làm lễ tưởng niệm các AHLS, đưa danh sách 152 liệt sĩ vào thờ trong các ngôi đình và cúng dịp 27-7. Với ý nghĩa cao quý đó, Đảng ủy, UBND xã Bạch Đằng đã chọn ngày 27-7 như một ngày lễ chính tại các đình.

T.LÝ


Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên