Xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên: Điển hình trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Cập nhật: 11-12-2020 | 09:05:53

Những năm qua, chính quyền và nhân dân xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên đã cùng nhau xây dựng khối đại đoàn kết để chủ động đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm, góp phần vào công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương.


Thượng tá Nguyễn Thanh Điệp (thứ 3 từ trái qua), Phó Giám đốc Công an tỉnh trao bằng khen của Bộ Công an cho cán bộ và nhân dân xã Đất Cuốc

Ông Phạm Ngọc Uy, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên, cho biết: “Địa phương có ổn định mới thu hút đầu tư, phát triển. Thấy được tầm quan trọng về vấn đề giữ gìn ANTT, những năm qua, Đảng ủy, UBND xã thường xuyên triển khai, quán triệt các chỉ thị, văn bản cũng như có những kế hoạch phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Xuyên suốt trong việc thực hiện, công tác tuyên truyền luôn được Đảng ủy, UBND xã chú trọng, xem đây là một giải pháp hiệu quả nhất trong thực hiện phong trào ở địa phương”.

Kết quả là các ban ngành, đoàn thể ở địa phương đã phát động thực hiện phong trào được 160 cuộc với 5.875 lượt người tham dự; tuyên truyền thông qua “Ngày pháp luật” được 41 cuộc 1.420 lượt cán bộ công chức tham dự; cấp phát 42.031 tờ rơi pháp luật; phát trên Đài truyền thanh 283 giờ 50 phút. Hàng năm, địa phương tổ chức các hội thi tìm hiểu pháp luật, thu hút hàng trăm lượt người tham dự. Qua đó tinh thần cảnh giác, nhận thức của đoàn viên, hội viên và người dân được nâng lên. Từ đó, tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, giữ gìn ANTT tự trên địa bàn.

Cụ thể, Công an xã đã tiếp nhận được 113 nguồn tin báo có giá trị của quần chúng nhân dân, đã làm rõ xử phạt vi phạm hành chính 48 vụ, 127 đối tượng, chuyển hồ sơ về Công an huyện thụ lý 65 vụ. Theo ông Uy, việc phát triển phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ngày càng đi vào chiều sâu bằng cách duy trì, phát huy hiệu quả các mô hình. Đáng chú ý là Công an xã đã vận động người dân tự giác giao nộp 10 viên đạn AK, 1 khẩu súng hơi; phối hợp bắt 4 đối tượng mua công cụ hỗ trợ qua mạng, lập biên bản tạm giữ 1 côn nhị khúc, 2 gậy 3 khúc, 1 cây đao, 1 đèn pin roi điện T10.

Liên quan đến trật tự an toàn xã hội, những năm qua, trên địa bàn xã Đất Cuốc xảy ra 186 vụ phạm pháp hình sự. Trong đó trộm cắp tài sản xảy ra 74 vụ; 19 vụ cố ý gây thương tích, 36 vụ say rượu bia, đánh nhau gây rối trật tự công cộng… Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an xã đã làm rõ xử lý 99 vụ, 80 vụ chuyển hồ sơ về Công an huyện thụ lý. Ngoài ra, các vụ đánh bạc, sử dụng và vận chuyển trái phép chất ma túy cũng được Công an xã nhanh chóng xác minh, phối hợp làm rõ.

Song song đó, công an địa phương còn phối hợp thực hiện 888 cuộc tuần tra với 6.159 lượt người tham gia; kịp thời ngăn chặn gần 60 vụ việc liên quan đến ANTT, thu giữ nhiều vũ khí, hung khí và tang vật có liên quan để điều tra, xử lý.

Vừa qua, thừa ủy quyền của Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh, thượng tá Nguyễn Thanh Điệp, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã trao bằng khen của Bộ Công an cho cán bộ và nhân dân xã Đất Cuốc vì đã có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Quyết định số 521/QĐ-TTg ngày 13-6-2005 của Thủ tướng Chính phủ về “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2015-2020. Tại buổi lễ, thượng tá Nguyễn Thanh Điệp biểu dương, đánh giá cao những thành tích của xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên, đồng thời yêu cầu chính quyền và nhân dân xã Đất Cuốc tiếp tục thực hiện hiệu quả các biện pháp giữ gìn ANTT, nhân rộng các mô hình hay để phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc lan tỏa sâu rộng đến đời sống nhân dân địa phương hơn nữa trong thời gian tới.

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=742
Quay lên trên