Xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo: Gắn làm theo Bác với thực hiện nghị quyết

Cập nhật: 23-02-2016 | 07:57:51

Để việc triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm đạt kết quả cao, xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo đã chủ trương gắn việc làm theo Bác với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 sắp tới.

 Ông Vũ Hải Lý, Bí thư Đảng ủy xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo cho biết, năm 2015 do có những khó khăn từ việc giá mủ cao su giảm sâu đã ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân trên địa bàn. Với tinh thần học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Ban Chấp hành Đảng ủy xã Tân Hiệp đã tích cực lãnh đạo công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, hoàn thành chương trình kế hoạch đề ra, tạo nên những chuyển biến tích cực về chính trị, tư tưởng, tổ chức. Xã đã kịp thời, triển khai, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của các cấp đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Có thể nói, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với chuyên đề năm 2015 về “Trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh” đã kịp thời phê bình, nhắc nhở những đồng chí chưa chấp hành nghiêm túc trong công việc. Đặc biệt xã đã làm tốt nội dung tự phê bình và phê bình trong các cuộc họp, đánh giá bình xét chất lượng đảng viên cuối năm của các chi bộ. Từng đồng chí đảng viên luôn gương mẫu, tự giác phấn đấu rèn luyện đạo đức, lối sống, chấp hành tốt nghĩa vụ công dân tại nơi cư trú, tạo niềm tin của quần chúng nhân dân đối với Đảng. Điển hình trong hoạt động này có ông Hoàng Văn Quý, đảng viên Chi bộ ấp 2. Dù tuổi đã cao nhưng hàng ngày ông Quý vẫn đến từng hộ gia đình để lắng nghe ý kiến đóng góp, phản ánh của quần chúng, tuyên truyền vận động nhân dân hăng hái thực hiện chính sách của Đảng và Nhà nước. Đặc biệt, ông Quý đã vận động các gia đình góp công góp sức tham gia làm đường giao thông nông thôn, bảo vệ môi trường. Nhờ vậy, các tuyến đường trong ấp luôn thông thoáng, sạch đẹp. Những cố gắng của cán bộ, đảng viên như ông Quý đã góp phần làm cho đời sống của người dân trong ấp 2 được cải thiện. Hiện đa số người dân đã có phương tiện đi lại, phương tiện nghe nhìn, điện thắp sáng, hệ thống nước sạch…

Ông Vũ Hải Lý cho biết, năm 2016 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, do đó, nhiệm vụ năm 2016 của xã hết sức quan trọng. Phát huy tinh thần học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, toàn Đảng bộ tiếp tục quán triệt và triển khai nghiêm túc, có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đã đề ra, tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Song song đó, xã tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chính sách về giáo dục, y tế, các chính sách về an sinh xã hội.

Gắn với nhiệm vụ của năm, Đảng ủy xã Tân Hiệp còn chủ trương duy trì thực hiện một số mô hình làm theo Bác được nhân dân đồng tình, ủng hộ, tạo sức lan tỏa trong đời sống xã hội. Cụ thể là các mô hình: Tiếng kẻng an ninh, xây dựng tuyến đường kiểu mẫu của Hội Cựu chiến binh; tuyến đường không rác của Hội phụ nữ… Trong đó xã đã chọn mô hình “Lắng nghe dân nói” để làm điểm trong thực hiện việc học tập và làm theo Bác.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên