Xây dựng lực lượng Công an tỉnh Bình Dương đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới

Cập nhật: 18-02-2014 | 00:00:00

Đại tá Mai Công Danh, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao cờ lưu niệm cho đại diện các đơn vị tham gia Hội thi điều lệnh võ thuật trong năm 2013

 Thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy CA TW, Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ CA, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác CA năm 2013, CA tỉnh đã bám sát 4 nhiệm vụ trọng tâm, đột phá đó là: Nâng cao chất lượng, hiệu quả các biện pháp công tác CA; tăng cường toàn diện, nâng cao hiệu quả hoạt động của CA cấp huyện; kiện toàn tổ chức bộ máy, tập trung củng cố cơ quan điều tra các cấp, siết chặt trật tự, kỷ cương, kỷ luật, chấn chỉnh tác phong, lễ tiết, chấp hành nghiêm chỉnh điều lệnh CAND; nâng cao trách nhiệm, năng lực đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy. Với khẩu hiệu hành động “Đoàn kết, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, Đảng ủy, Ban Giám đốc CA tỉnh xác định mục tiêu chung của toàn lực lượng là giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, xây dựng lực lượng CA tỉnh Bình Dương đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong mọi tình huống.

Đảng ủy, Ban Giám đốc CA tỉnh đã tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCS trong toàn lực lượng; trong đó chú trọng và đổi mới hình thức nêu gương điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước. Trong năm 2013, các tập thể cá nhân lập thành tích xuất sắc trong công tác được vinh dự cùng tập thể Đảng ủy, Ban Giám đốc thắp hương, báo công trước bàn thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại nhà truyền thống CA tỉnh và sau đó được biểu dương trao thưởng nhân các buổi chào cờ đầu tháng. Ngành cũng đã tổ chức lễ Tuyên dương điển hình tiên tiến qua 5 năm thực hiện phong trào CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy giai đoạn 2008-2013; 65 năm hưởng ứng ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc và 2 năm tiếp tục việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị...; đồng thời tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “CA Bình Dương chấp hành nghiêm điều lệnh, kỷ luật, kỷ cương; xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ”; tổ chức Hội thi điều lệnh, võ thuật CAND nhân kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống CAND.

Bên cạnh đó, nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho CBCS nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc và của ngành, CA tỉnh và CA các đơn vị, địa phương tổ chức cho CBCS giao lưu với các đồng chí cách mạng lão thành nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập các lực lượng; về nguồn tại các khu di tích lịch sử; thăm hỏi, tặng quà cho cán bộ CA lão thành nhân dịp lễ, tết; khám, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 525 hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các huyện Tân Uyên, Dầu Tiếng, Phú Giáo với tổng trị giá 230 triệu đồng; xây dựng 8 nhà tình nghĩa, tình thương, nhà đồng đội cho CBCS khó khăn về nhà ở và cán bộ có công với cách mạng…

Biên chế, tổ chức lực lượng CA toàn tỉnh tiếp tục được kiện toàn; bố trí theo hướng tăng cường toàn diện, nâng cao hiệu quả cho CA cấp huyện. Đảng ủy, Ban Giám đốc CA tỉnh xác định rõ: Nâng cao trách nhiệm, năng lực đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy là công tác đặc biệt quan trọng và là khâu đột phá nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác trong tình hình mới. Từ các chủ trương, biện pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác của đội ngũ lãnh đạo chỉ huy, lãnh đạo CA các cấp trong tỉnh đã nâng cao tinh thần trách nhiệm, quản lý điều hành hoạt động của các đơn vị đạt hiệu quả cao.

Từ việc đổi mới về nội dung, hình thức, đi vào trọng tâm, trọng điểm, công tác xây dựng lực lượng CA tỉnh trong năm qua đã có nhiều bước tiến mới, tác động tích cực đến nhận thức và hành động của CBCS, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội từng bước đi vào ổn định, thủ tục hành chính ngày càng được rút ngắn, giảm phiền hà cho dân; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. Các đơn vị, địa phương đã chủ động mở các đợt ra quân tấn công, trấn áp tội phạm; lên kế hoạch triệt xóa hàng chục băng nhóm tội phạm về hình sự, ma túy, kinh tế, môi trường và các điểm tệ nạn xã hội phát sinh trên địa bàn; từ đó mà tình hình tội phạm được kiềm chế, không có biểu hiện bảo kê, lộng hành gây bức xúc cho dư luận. Nhiều băng nhóm hoạt động sử dụng vũ khí nóng, đường dây mua bán ma túy quy mô lớn đã bị triệt xóa kịp thời, được lãnh đạo và quần chúng ghi nhận, hoan nghênh.

Tổng kết phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2013, CA tỉnh Bình Dương đã được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua xuất sắc; Bộ trưởng Bộ CA và UBND tỉnh tặng cờ cho 8 đơn vị; toàn lực lượng CA tỉnh có hàng ngàn lượt tập thể, cá nhân được Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ CA và các cấp khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác.

Năm 2014, với khẩu hiệu hành động “Chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, toàn lực lượng CA tỉnh quyết tâm giữ vững những thành quả đã đạt được; tiếp tục đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng, động viên CBCS gương mẫu, đi đầu trong công tác, chiến đấu; chấp hành nghiêm đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của ngành. Toàn lực lượng tiếp tục thực hiện cuộc vận động “CA Bình Dương chấp hành nghiêm điều lệnh; kỷ luật, kỷ cương, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”.

KHẮC CHUNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=244
Quay lên trên