Xếp hạng PCI 2011: Bình Dương đứng đầu về chất lượng cơ sở hạ tầng

Cập nhật: 24-02-2012 | 00:00:00

Ngày 23-2, Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam đã công bố bảng xếp hạng chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh, thành (PCI). Theo đó, Đà Nẵng đã để mất vị trí dẫn đầu vào tay Lào Cai và tụt xuống vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng PCI 2011. Bình Dương từ vị trí thứ 5 năm 2010, tiếp tục lùi xuống xếp ở vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng 2011.

Tuy nhiên, nếu xét riêng chỉ số về cơ sở hạ tầng thì Bình Dương hiện là tỉnh đang xếp ở vị trí số 1, kế tiếp là Đà Nẵng, Bà Rịa - Vũng Tàu. Mặc dù vậy, chỉ số này lại không được xem xét để đánh giá PCI trong bảng xếp hạng mà để xem xét như một thước đo riêng và giới thiệu đồng thời với PCI. Chỉ số cơ sở hạ tầng được xem xét dựa theo các tiêu chí về các khu, cụm công nghiệp để đánh giá khả năng đáp ứng của địa phương; hệ thống đường giao thông; các dịch vụ công ích như năng lượng và công nghệ thông tin, truyền thông.

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=228
Quay lên trên