Xử phạt 22,7 tỷ đồng vi phạm về tài nguyên và môi trường

Cập nhật: 25-02-2016 | 09:32:39

Năm 2015, ngành tài nguyên vàmôi trường (TN&MT) Bình Dương đã tiến hành thanh, kiểm tra theo kế hoạch vàđột xuất đối với 1.636 đơn vị, vượt 20% so với kế hoạch đề ra. Tổng số đơn vị có vi phạm 315 đơn vị, với tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính hơn 22,7 tỷ đồng, tăng hơn 12 tỷ so với cùng kỳ. Trong đó, Thanh tra Sở TN&MT đã chủ trì phối hợp với các phòng, đơn vị có liên quan vàĐội liên ngành thanh tra, kiểm tra đột xuất đối với 257 đơn vị vượt kế hoạch đề ra vàthanh tra, kiểm tra theo kế hoạch đạt 100%, đột xuất tăng 50%, đã xử phạt vàtham mưu xử phạt đối với 161 đơn vị chiếm tỷ lệ 63%, với tổng số tiền hơn 14,6 tỷ đồng, bao gồm tham mưu Đội liên ngành.

Phần lớn các cuộc thanh tra, kiểm tra của ngành TN&MT đều có trọng tâm, trọng điểm, đi vào những lĩnh vực nổi cộm, bức xúc; kết quả thanh, kiểm tra có tác dụng tốt trong việc phòng ngừa sai phạm vàchấn chỉnh công tác quản lý, công tác chỉ đạo điều hành, giữ gìn kỷ cương, nâng cao hiệu lực trong việc thực thi chính sách vàpháp luật, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhànước về TN&MT trên địa bàn tỉnh.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên