17,39% tổng số cơ sở chăn nuôi heo trên địa bàn tỉnh được kiểm tra có sử dụng chất cấm

Cập nhật: 08-04-2016 | 06:42:51

Trong 3 tháng đầu năm 2016, Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh đã tổ chức kiểm tra thường xuyên đối với các cơ sở chăn nuôi heo và cơ sở giết mổ tập trung trên địa bàn tỉnh bằng phương pháp “test nhanh” nước tiểu heo, sau đó gửi Trung tâm Kiểm tra vệ sinh thú y Trung ương 2 (TP.Hồ Chí Minh) đối với những mẫu nghi dương tính muốn kiểm tra định lượng. Kết quả cho thấy, số trường hợp cơ sở chăn nuôi heo có sử dụng chất cấm vẫn đang ở mức cao (chiếm tỷ lệ 17,39% tổng số cơ sở được kiểm tra).

Bên cạnh đó, Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh còn thực hiện lấy mẫu kiểm tra đối với heo đang chờ giết mổ ở các cơ sở giết mổ trên địa bàn tỉnh. Kết quả cho thấy, tình hình heo đưa vào cơ sở giết mổ có sử dụng chất cấm vẫn còn cao. Cụ thể, qua số liệu kiểm tra ở 6 lò mổ/26 mẫu nước tiểu trên địa bàn TX.Tân Uyên, TX.Thuận An và TX.Dĩ An cho thấy tỷ lệ mẫu dương tính chất cấm là 8 mẫu, chiếm tỷ lệ 30,76%; mức độ tồn dư chất cấm (Salbutamol) trong nước tiểu heo vượt mức độ cho phép từ 2,6 đến 120 lần. Nguồn gốc heo có sử dụng chất cấm chủ yếu đến từ Đồng Nai (chiếm khoảng 80%), còn lại một số heo có nguồn gốc trong tỉnh và các tỉnh lân cận.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên