2.520 hộ nông dân được tiếp cận nguồn vốn tín chấp

Cập nhật: 24-01-2015 | 09:38:46

Năm 2014, Quỹ hỗ trợ nông dân tỉnh thực hiện hình thức cho vay tín chấp đã giúp 2.520 hộ nông dân vay với số tiền trên 41 tỷ đồng để đầu tư vào sản xuất nông nghiệp. Đây là nguồn vốn vận động, cộng với vốn xoay vòng và vốn do Trung ương ủy thác phân bổ cho Hội Nông dân tỉnh quản lý nhằm đa dạng hóa nguồn vốn hỗ trợ cho chăn nuôi, trồng trọt và dịch vụ trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, công tác tập huấn nghiệp vụ, chuyển giao khoa học kỹ thuật, trang bị kiến thức khoa học kỹ thuật tiên tiến được các Huyện, Thị, Thành hội Nông dân quan tâm tổ chức với trên 38.800 lượt người dự.

Theo Hội Nông dân tỉnh, 2 giải pháp trọng tâm nói trên đã góp phần giúp nông dân cải thiện đáng kể đời sống, góp phần thực hiện chuyển đổi cơ cấu kinh tế và phát triển các mô hình kinh tế tập thể ở khu vực nông thôn.

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên