Bảo đảm không để thiếu hàng hóa trong bất cứ tình huống nào

Cập nhật: 09-03-2020 | 08:29:36

 Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, ông Hồ Văn Bình, Phó Giám đốc Sở Công thương khẳng định, nguồn cung hàng hóa dồi dào và khuyến cáo người dân không nên tích trữ hàng hóa, tạo tâm lý hoang mang, gây bất ổn thị trường.

- Thưa ông, tình hình cung ứng hàng hóa trên địa bàn đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân hiện nay được chuẩn bị như như thế nào?

- Để bảo đảm nguồn cung hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ tiêu dùng của người dân, Sở Công thương đã kịp thời triển khai một số hoạt động, như: Yêu cầu các doanh nghiệp phân phối có hệ thống siêu thị trên địa bàn khẩn trương triển khai phương án tăng cường nguồn cung hàng hóa, nhất là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, bảo đảm đáp ứng đủ nhu cầu của người dân, có phương án điều tiết nguồn hàng từ các nhà cung cấp. Đại diện các siêu thị như Co.opmart, Lotte, Aeon, Vinmart, Big C… đều khẳng định là bảo đảm nguồn cung hàng hóa cho người dân, nhất là các mặt hàng thiết yếu. Trong ngày 7-3 các doanh nghiệp đã có phương án triển khai ngay, từ đêm 7-3, theo báo cáo của các doanh nghiệp, lượng hàng dự trữ tăng lên so với ngày bình thường. Các siêu thị cũng đẩy mạnh kênh bán hàng thương mại điện tử để phục nhu cầu nhân dân khi phòng, chống dịch bệnh.

Trước đó, Sở Công thương đã chủ động làm việc với các siêu thị về xây dựng phương án dự trữ hàng hóa bảo đảm sẵn hàng hóa phục vụ nhân dân. Sở cũng thường xuyên nắm bắt diễn biến thị trường và tình hình sản xuất của các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng thiết yếu, nhu yếu phẩm cần thiết trong dịch bệnh để đáp ứng nguồn cung, phục vụ nhân dân. Tôi khẳng định trong bất kỳ tình huống nào các hệ thống phân phối của Bình Dương cũng bảo đảm đáp ứng đầy đủ nhu cầu của nhân dân, kể cả khi lượng mua sắm tăng cao, không để xảy ra thiếu hàng.

- Nếu nhu cầu dự trữ hàng hóa tăng cao, Sở Công thương sẽ có phương án nào để ứng phó, thưa ông?

- Từ đầu tháng 2, Sở Công thương đã xây dựng kế hoạch chuẩn bị hàng hóa, ứng phó dịch bệnh. Cụ thể, đã chỉ đạo các doanh nghiệp chuẩn bị thực hiện điều tiết, luân chuyển hàng hóa thường xuyên, kịp thời từ các kho hàng, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng tại các điểm bán. Đồng thời báo cáo thường xuyên, đột xuất khi có hiện tượng lượng khách hàng tăng đột biến tập trung vào một số mặt hàng. Hiện nay, một điểm thuận lợi lớn của địa phương là các kho hàng lớn của các doanh nghiệp cung ứng đều nằm trên địa bàn tỉnh Bình Dương (TP.Dĩ An) nên việc cung ứng hàng hóa sẽ kịp thời và đầy đủ trong các tình huống khẩn cấp.

Trong thời gian tới, Sở Công thương sẽ tiếp tục theo dõi sát diễn biến tình hình thị trường, chỉ đạo các doanh nghiệp thực hiện việc cung ứng đủ nguồn hàng. Sở Công thương đã đề nghị phòng kinh tế các huyện, thị, thành phố tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh tại hệ thống chợ truyền thống. Đồng thời, đề nghị Cục Quản lý thị trường phối hợp chỉ đạo các đội quản lý thị trường tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm với các trường hợp đầu cơ, găm hàng, tăng giá đột biến… Ngành công thương và các doanh nghiệp bán lẻ cam kết đồng hành, bảo đảm nguồn cung, bình ổn và không tăng giá hàng hóa trên toàn tỉnh.

Sở Công thương khuyến cáo người dân không cần thiết mua tích trữ lương thực thực phẩm và các nhu yếu phẩm, chỉ nên mua với số lượng đủ dùng để bảo đảm sinh hoạt thiết yếu cho gia đình. Người dân cần hết sức bình tĩnh, bối cảnh đất nước đang khó khăn vì có dịch bệnh nên càng cần sự sẻ chia, chung sức chung lòng.

TIỂU MY (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên