Xí nghiệp Xử lý rác thải Chánh Phú Hòa:

Bảo đảm thu gom hết rác thải sinh hoạt trước, trong và sau tết

Cập nhật: 15-02-2016 | 08:52:53

Ông Trần Chí Thắng, Phó Giám đốc Xí nghiệp Xử lý rác thải Chánh Phú Hòa (Khu liên hợp Xử lý chất thải Bình Dương), cho biết trong những ngày cao điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 lượng rác thải sinh hoạt tăng từ 20 - 30%/ngày, cán bộ, nhân viên của xí nghiệp phải tăng ca làm việc liên tục gần như 24/24 giờ mỗi ngày, đến sau Rằm tháng giêng mới trở lại bình thường. Nhằm bảo đảm đường phố sạch đẹp phục vụ nhu cầu vui xuân đón tết của người dân, xí nghiệp đã điều động nhân lực để tăng cường cho bộ phận tiếp nhận, xử lý rác thải sinh hoạt hoạt động liên tục. Đơn vị cũng bảo đảm đầy đủ hóa chất, phương tiện xử lý, không để phát sinh mùi hôi, kẹt xe, trễ chuyến làm ảnh hưởng đến công tác thu gom của các đơn vị liên quan.

Người lao động, phương tiện của xí nghiệp làm việc tại khu xử lý rác thải

Ông Thắng cho biết thêm rác thải sinh hoạt cao điểm dịp tết vừa tăng về khối lượng, vừa phức tạp về thành phần nên việc phân loại, xử lý rất khó khăn, tốn kém. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên người lao động tại xí nghiệp đã tự nguyện gắn bó với công việc, sẵn sàng về quê đón tết muộn chứ không để xảy ra tồn đọng rác ảnh hưởng đến mỹ quan, môi trường.

Tin, ảnh: DUY CHÍ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên