Bảo vệ chất lượng nước trong các công trình thủy lợi để phát triển bền vững

Cập nhật: 10-04-2020 | 07:44:16

 UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 1474/KH-UBND ngày 31-3-2020, kế hoạch hành động bảo vệ chất lượng nước trong các công trình thủy lợi trên địa bàn tỉnh. Việc ban hành kế hoạch này với mục đích hạn chế, giảm thiểu gây ô nhiễm nguồn nước trong công trình thủy lợi, từng bước cải thiện chất lượng nước, tiến tới bảo đảm chất lượng nguồn cấp nước đáp ứng yêu cầu của sản xuất, dân sinh; quản lý nguồn nước thải vào công trình thủy lợi, quản lý việc cấp phép và kiểm tra việc thực hiện giấy phép xả thải vào công trình thủy lợi theo quy định; phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm quy định về xả nước thải vào công trình thủy lợi, kiến nghị cơ quan chức năng xử lý kịp thời các hành vi vi phạm mới phát hiện. Ban hành kế hoạch nhằm tạo sự đồng thuận trong nhận thức và hành động của các cấp chính quyền, đoàn thể và nhân dân đang sinh sống, hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh cùng chung tay xây dựng lối sống thân thiện với môi trường, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế nhanh và bền vững.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành liên quan, các tổ chức, đơn vị được giao quản lý khai thác công trình thủy lợi quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc kế hoạch, gắn với việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về bảo vệ và phát triển bền vững nguồn nước tại các công trình thủy lợi.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên