Bất động sản tại Thành phố mới Bình Dương đang khởi sắc

Cập nhật: 01-10-2014 | 16:45:41

(BDO) Sau thời gian đi vào hoạt động, những dự án hạ tầng tạo lực kinh tế - xã hội tại Thành phố mới Bình Dương (TPM) đang lan tỏa và đã tác động tích cực, góp phần đưa tình hình bất động sản (BĐS) tại đây chuyển động mạnh mẽ.

Hạ tầng tạo lực đưa BĐS phát triển

Hơn nửa năm đi vào hoạt động, Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh cùng nhiều công trình trọng điểm hoàn thành trước đó để phục vụ cộng đồng đã tạo cho bộ mặt TPM nhộn nhịp và sôi động hẳn lên như: Công viên hồ sinh thái, đài nhạc nước cổng trời, Trung tâm hội nghị Lucky Square, chợ, siêu thị, trung tâm thể thao đa năng, trường học quốc tế từ cấp mầm non đến đại học...

TPM đang tạo thuận lợi cho thương mại và dịch vụ phát triển

Bên cạnh đó, hệ thống xe buýt nhanh do Công ty Becamex Tokyu làm chủ đầu tư đã đi vào hoạt động và kết nối TPM với Thành phố Thủ Dầu Một. Sắp tới đây, sẽ khánh thành tuyến đường kết nối Thủ Dầu Một và trung tâm TPM; đồng thời thông xe tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn, qua đó tạo sự kết nối TPM và các vùng lân cận tiện ích và thuận lợi hơn. Cũng tại TPM, UBND tỉnh vừa khởi công xây dựng Bệnh viện đa khoa tỉnh với quy mô 1.500 giường nhằm phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân

Hàng loạt các dự án được triển khai nhằm hoàn thiện hạ tầng đã tác động mạnh mẽ để BĐS tại TPM khởi sắc, nhất là những khu đô thị thương mại giải quyết nhu cầu nhà ở, thương mại cho người dân theo hướng công nghiệp hóa và đô thị hóa. Trong các dự án đó, Khu đô thị thương mại - dịch vụ IJC@VSIP tại TPM vừa giới thiệu đã được đông đảo người dân quan tâm. Đây là dự án trọng điểm có quy mô 128 ha do Công ty Becamex IJC và Tập đoàn VSIP đầu tư. Dự án được thiết kế độc đáo, ấn tượng và thoáng mát bao gồm nhà phố thương mại 2 mặt tiền; khu chợ - ki ốt truyền thống; khu phố ẩm thực ngoài trời và công viên rộng 5.000 m2; tòa nhà trung tâm thương mại bao gồm nhà hàng, quán cà phê cao cấp, trung tâm thời trang, điện tử, kim hoàn…

Dự án này cũng nằm tại giao lộ giữa đại lộ Dân Chủ và nh đai 4, hai trục đường chính kết nối kinh tế thương mại giữa TPM với Đồng Nai, Tp. HCM và các tỉnh Tây Nguyên. Từ sự quan tâm của khách hàng, chủ đầu tư tin tưởng dự án sẽ tạo bước đột phá để đáp ứng cho thị trường sản phẩm BĐS, vừa thuận tiện về nhà ở vừa thuận tiện cho cả việc kinh doanh.

Dự án “làm nóng” tình hình BĐS

Theo ông Lương Ngọc Tiến, Giám đốc Kinh doanh và Phát triển dự án Công ty Becamex IJC, chủ đầu tư dự án IJC@VSIP, ngoài việc đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hạ tầng để người dân nhận đất trước thời hạn và tiến hành xây dựng nhà, thì hàng loạt công trình dịch vụ thương mại sẽ sớm ra mắt như: chợ, trường học, trung tẩm thể thao, khu vui chơi giải trí, công viên, nhà hàng café…

Ông Tiến cho biết thêm, khu đô thị thương mại - dịch vụ IJC@VSIP với đẳng cấp và phong cách Singapore đáp ứng nhu cầu nhà ở của hơn 4.000 chuyên gia, 10.000 nhân viên văn phòng và 39.000 lao động đang sống và làm việc tại VSIP II và lân cận. Nằm kế cận KCN VSIP II, vị trí thuận lợi và đầu tư hạ tầng hiện đại, dự án thực sự là cơ hội để người mua phát triển hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ tiện ích, những sản phẩm phục vụ cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. 

Tại dự án, tùy thuộc vào vị trí mà giá bán từ chỉ từ 3-3,5 triệu đồng/m2 là rất hấp dẫn cho người mua. Xét trên yếu tố sinh lợi, nơi đây là trung tâm của thành phố công nghiệp Bình Dương. Đây là cơ hội lớn cho nhiều đối tượng như các nhà đầu tư, hộ kinh doanh lẫn người dân có nhu cầu nên mua. Theo chủ đầu tư cho biết, hầu hết người mua đều thấy rằng TPM sẽ là trung tâm kinh doanh đầy tiềm năng, hấp dẫn nhất của Bình Dương và khu vực. Bởi vậy, hàng ngàn khách hàng từ Tp.HCM, Hà Nội, Đồng Nai, Bình Dương… đến với Khu đô thị thương mại - dịch vụ IJC@VSIP là điều dễ hiểu.

Theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Bình Dương sẽ trở thành một đô thị trực thuộc Trung ương trước năm 2020. Để trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, Bình Dương đã tập trung vào xây dựng đô thị. Chuẩn bị cho quá trình này, TPM được xây dựng tại khu liên hợp công nghiệp - đô thị - dịch vụ sẽ trở thành quận trung tâm của thành phố Bình Dương trực thuộc Trung ương theo đúng định hướng quy hoạch đến năm 2020.

Nằm ở trung tâm quan trọng nhất của thành phố trực thuộc Trung ương trong tương lai gần, TPM là cửa ngõ kết nối, trao đổi và giao thương hàng hóa với các tỉnh thành. Từ thực tế này, Khu đô thị thương mại - dịch vụ IJC@VSIP tại TPM vừa giới thiệu đã tạo ra sự khác biệt và “làm nóng” tình hình BĐS là điều tất yếu theo quy luật cung cầu.

Mỗi tuần có hàng trăm lượt khách hàng tham quan, tìm hiểu dự án Khu đô thị thương mại - dịch vụ IJC@VSIP. Khác với tâm lý thăm dò trước đây, hiện nay nhiều khách hàng sau khi tìm hiểu kỹ tính pháp lý của dự án là đưa ra quyết định mua ngay. Chính vì vậy, sau thời gian ngắn công bố, dự án đã thu hút đông đảo khách hàng quan tâm, đã có hàng trăm khách hàng giữ chỗ tại các vị trí đẹp. Đây là sản phẩm thuộc phân khúc đất nền đã có sổ đỏ, giá rẻ, có khả năng sinh lời cao nên rất được các nhà đầu tư quan tâm, ông Hoàng Anh Tuấn, Giám đốc kinh doanh Công ty Tấc Đất Tấc Vàng, nhà phân phối chính thức dự án IJC@VSIP nhấn mạnh. 

 

T. MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên