Bàu Bàng: Tổ chức hội nghị về thực trạng và giải pháp phát triển cây cao su

Cập nhật: 27-11-2014 | 08:04:32

UBND huyện Bàu Bàng phối hợp cùng Viện Nghiên cứu cao su Việt Nam tổ chức hội nghị về thực trạng và giải pháp phát triển cây cao su trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu được tìm hiểu về nguồn gốc, quá trình sinh trưởng, cũng như sự chăm sóc, phát triển cây cao su; cách chăm sóc vườn cây cho sản lượng mủ cao và lâu dài, cách phòng trừ các loại bệnh thường gặp trên cây cao su.

Phát triển cây cao su là một trong những chương trình trọng điểm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện Bàu Bàng. Qua hội nghị, các ngành chức năng liên quan sẽ có chính sách hỗ trợ khuyến khích phát triển cây cao su bằng những chương trình cụ thể như khuyến khích doanh nghiệp kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn, đặc biệt phục vụ phòng, chống bệnh cho cây cao su; khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vườn ươm cây cao su bảo đảm chất lượng và đúng chủng loại cung cấp cho nhân dân trên địa bàn, chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền vận động các hộ trồng cao su tiểu điền không phá bỏ vườn cây.

HỮU LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên