Bình Dương sẽ trở thành đầu tàu kinh tế ở phía Nam

Cập nhật: 04-05-2015 | 07:58:06

Theo các chuyên gia, đô thị trực thuộc Trung ương có chức năng là trung tâm kinh tế, văn hóa, khoa học - kỹ thuật, hành chính, giáo dục- đào tạo, dịch vụ, đầu mối giao thông giao lưu trong nước và quốc tế có vai trò thúc đẩy kinh tế - xã hội của một vùng lãnh thổ liên tỉnh hoặc cả nước... Theo chức năng này, trước năm 2020, đô thị Bình Dương sẽ là đô thị văn minh, hiện đại và trở thành một trong những đô thị phát triển kinh tế - xã hội của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Kiến trúc sư Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam, cho biết Bình Dương cũng là đô thị đi đầu trong quá trình phát triển với tốc độ tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế nhanh, mạnh. Năm 2020, dự kiến GDP bình quân đầu người của Bình Dương là 6.170 đô la Mỹ và năm 2025 là 12.000 đô la Mỹ. Trong tương lai, cùng với TP.HCM, Đồng Nai…, Bình Dương sẽ trở thành đầu tàu kinh tế của các tỉnh, thành phía Nam. Trước mắt là cột mốc mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đang rất trông đợi là đưa Bình Dương trở thành đô thị loại I trực thuộc Trung ương trước năm 2020.

P.HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên