Bình Mỹ trên đường đổi thay

Cập nhật: 18-05-2021 | 08:09:47

Những năm qua, bằng sự quyết tâm, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và toàn dân, xã Bình Mỹ (huyện Bắc Tân Uyên) đã hoàn thành và vượt các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội, vươn mình trên con đường phát triển.

Thành tựu

Ông Lê Đình Quang, Chủ tịch UBND xã Bình Mỹ, cho biết trong giai đoạn 2015 - 2020, để đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), địa phương đã phát huy sức mạnh toàn dân, đồng lòng chung sức để thực hiện các tiêu chí. Các ngành, các cấp đã quan tâm đầu tư xây dựng điện, đường, trường, trạm nhằm góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Bên cạnh đó, Đảng ủy, chính quyền xã luôn quan tâm vấn đề an sinh xã hội và phát triển kinh tế, văn hóa ở địa phương.

Để tiếp tục nâng cao thu nhập cho người dân, xã đã kịp thời chỉ đạo chuyển đổi cây trồng, vật nuôi phù hợp, phát triển các mô hình kinh tế trang trại, gia trại, chăn nuôi theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất... Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng thương mại dịch vụ - công nghiệp. Trong đó, xã tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn. Chợ Bình Mỹ được xây dựng khang trang với diện tích hơn 5.300m2, phù hợp với sự phát triển của địa phương đã đáp ứng tốt nhu cầu trao đổi, mua bán hàng hóa của người dân. Trên địa bàn xã hiện có 288 hộ kinh doanh cá thể hàng hóa dịch vụ. Nhờ sự phát triển đồng bộ các lĩnh vực, hiện nay tỷ lệ hộ nghèo của xã chỉ còn 0,09%, thu nhập bình quân đầu người hàng năm đều tăng, năm 2020 đạt 65,38 triệu đồng/người/năm.

Tiếp nối thành công trong việc giữ vững xã đạt chuẩn NTM, xã đã tiếp tục hoàn thành xây dựng NTM nâng cao, so với bộ tiêu chí nâng cao của tỉnh đến nay xã đạt 18/19 tiêu chí.

Chặng đường mới

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Đình Quang chia sẻ: “Xây dựng NTM để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân, có kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội phù hợp với lộ trình phát triển đô thị của xã. Ngoài ra, cơ cấu kinh tế và các hình thức tổ chức sản xuất hợp lý, gắn phát triển nông nghiệp với công nghiệp, dịch vụ; gắn phát triển nông thôn với đô thị”.

Theo ông Quang, trong chặng đường phát triển tiếp theo, xã tiếp tục xây dựng hoàn thành đề án NTM giai đoạn 2021- 2025 đã được phê duyệt. Đồng thời, hướng đến xây dựng xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu đối với các nhóm tiêu chí về sản xuất - thu nhập - hộ nghèo và an ninh trật tự - hành chính công. Bên cạnh đó, xã sẽ tạo điều kiện cho người dân tiếp cận nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp phù hợp, có hiệu quả gắn với việc làm ổn định, tăng thu nhập và cải thiện mức sống cho người dân, thu hẹp khoảng cách giữa nông thôn và thành thị. Song song đó, cơ bản hoàn thành các công trình thiết yếu đáp ứng yêu cầu phát triển sản xuất và đời sống người dân như giao thông, điện, nước...

Vẫn còn nhiều khó khăn, thử thách với người dân Bình Mỹ trong chặng đường phía trước để hoàn thành tiêu chí còn lại trong xây dựng NTM nâng cao và hướng đến kiểu mẫu. Tuy nhiên, những gì đã có được ngày hôm nay như một luồng sinh khí mới để tạo nên gam màu sáng cho mảnh đất Bình Mỹ.

 TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên