Bộ Công thương công bố 13 mặt hàng có nguy cơ bị áp thuế phòng vệ thương mại

Cập nhật: 07-09-2019 | 06:47:11

Bộ Công thương vừa công bố danh sách cảnh báo gồm 13 mặt hàng xuất khẩu có nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại, chống lẩn tránh thuế khi xuất khẩu sang 3 thị trường là Hoa Kỳ, Liên minh châu Âu và Canada (cập nhật đến tháng 7-2019). Theo đó, bộ phân loại theo 4 mức độ cảnh báo: Các sản phẩm ở mức 4 và 3 là nhóm mặt hàng cần tiến hành theo dõi chặt chẽ, kiểm tra hoạt động của các doanh nghiệp liên quan; nhóm sản phẩm ở mức cảnh báo 2 và mức 1 là nhóm cần quan tâm và tiếp tục theo dõi.


Gỗ dán là mặt hàng có nguy cơ cao “núp bóng” xuất sang Mỹ bị áp thuế phòng vệ thương mại

Ngoài ra, cảnh báo mức 3 còn có các sản phẩm giá để đồ bằng sắt, đệm mút, xe đạp điện, lốp xe tải và xe khách, thép chống ăn mòn. Các sản phẩm ở mức cảnh báo 2 là vành thép không gỉ, thép tấm cán nóng, sản phẩm đúc bằng gang, xơ sợi tổng hợp. Các sản phẩm ở mức cảnh báo 1 gồm thép chống ăn mòn, ruy băng trang trí.

Cũng liên quan đến việc áp thuế một số dòng sản phẩm từ Việt Nam, vừa qua Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã ban hành quyết định sơ bộ trong vụ việc điều tra chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp đối với thép cacbon chống ăn mòn (thường được gọi là tôn mạ) và thép cán nguội của Việt Nam sử dụng nguyên liệu thép cán nóng nhập khẩu từvùng lãnh thổĐài Loan (Trung Quốc) vàHàn Quốc.

TRUNG NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên