Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát: Bình Dương là hình mẫu phát triển nông nghiệp thời đại mới

Cập nhật: 18-12-2014 | 19:11:25

(BDO) Chiều 18-12, đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) do Bộ trưởng Cao Đức Phát dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương về tình hình sản xuất nông nghiệp, nông thôn (ảnh).

Theo báo cáo, ngành nông nghiệp Bình Dương hiện chiếm khoảng 3% cơ cấu kinh tế địa phương, tổng sản phẩm ước đạt toàn ngành khoảng 3.000 tỷ đồng. Bình Dương phát triển mạnh các loại hình nông nghiệp đô thị, nông nghiệp công nghệ cao gắn với công nghiệp chế biến. Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới của tỉnh cũng đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận…

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát cho biết: “Bình Dương là một hình mẫu cho chúng tôi nghiên cứu, tìm hiểu để có hướng đi phù hợp đối với ngành nông nghiệp trong tương lai. Bởi, trong quá trình chúng ta đi lên công nghiệp hóa, hiện đại hóa, ngành nông nghiệp dù bị tác động rất lớn nhưng vẫn có vai trò cực kỳ quan trọng về kinh tế - xã hội.  Chính vì thế, những mô hình hay, cách làm hiệu quả cũng như những yếu tố phát sinh trong quá trình phát triển nông nghiệp ở Bình Dương sẽ được bộ nghiên cứu kỹ”. Cũng theo bộ trưởng, trong thời gian tới, Bình Dương sẽ là một trong 5 địa phương đầu tiên được Bộ NN&PTNT chọn thí điểm phát triển vùng chăn nuôi an toàn dịch bệnh.

Ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Bình Dương rất quan tâm đến lời đề nghị phát triển vùng chăn nuôi an toàn dịch bệnh của bộ, đồng thời sẽ sớm lên kế hoạch phối hợp các bên có liên quan để quyết liệt làm tốt công tác này. Qua đó, nhằm nâng cao vị thế của ngành chăn nuôi tại Bình Dương, góp phần đem ra thị trường những sản phẩm sạch, mang tính cạnh tranh cao. Ông Lê Thanh Cung cũng kiến nghị một số vấn đề liên quan của địa phương đến Bộ NN&PTNT xem xét giải quyết như: Xây dựng bản đồ ngập lụt ven sông Sài Gòn, sớm ban hành quy chế khu nông nghiệp công nghệ cao, miễn giảm tiền thuê đất giai đoạn kiến thiết cơ bản cho vườn cây cao su lâu năm…

KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên