Các mặt hàng phục vụ mùa giáng sinh: Bắt đầu sôi động

Cập nhật: 14-12-2017 | 08:23:07

Giáng sinh 2017 đang đến gần, đây là lúc các mặt hàng trang trí Noel được bày bán khắp nơi. Đến thời điểm này các mặt hàng phục vụ mùa Noel rất phong phú, đa dạng.

 Hàng Việt chiếm ưu thế

Giáng sinh đang đến gần, khắp các tuyến đường trên địa bàn tỉnh mọi người có thể cảm nhận được không khí Noel đang rộn ràng với những cây thông được trang trí bởi nhiều đèn hoa lấp lánh. Đây là thời điểm để khách hàng lựa chọn mua sắm những vật dụng trang trí cho Noel.

 Khách hàng chọn mua vật dụng trang trí cho mùa Noel. Ảnh: THOẠI PHƯƠNG

Hiện các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng chuyên kinh doanh sản phẩm theo mùa trên địa bàn tỉnh đã bày bán nhiều mặt hàng phục vụ mùa Giáng sinh. Đồ trang trí Noel được các cửa hàng bày bán khá bắt mắt với đủ màu sắc, chất liệu, mẫu mã, chủng loại. Riêng cây thông trang trí, có hàng chục loại và kích cỡ khác nhau. Đại diện Cửa hàng Văn hóa phẩm Châu (TP.Thủ Dầu Một) cho biết, từ giữa tháng 11 cửa hàng đã bày bán các mặt hàng phục vụ mùa Giáng sinh, nhưng đến tháng 12 mới có nhiều khách đến mua vật dụng trang trí cho cây thông Noel và các vật phẩm liên quan. Nhiều loại vật dụng trang trí như ngôi sao, chuông bạc, trái châu, dây kim tuyến các loại… được cửa hàng bán với giá dao động từ 15.000 - 35.000 đồng/cái, tùy vào mức độ lớn nhỏ; cây thông Noel có giá từ vài trăm ngàn đền vài triệu đồng; quần áo ông già Noel giá từ 65.000 - 160.000 đồng; vòng nguyệt quế từ 250.000 - 500.000 đồng; chuông trang trí có giá từ 50.000 - 350.000 đồng...

Chị Trần Thị Thu Hương (TP.Thủ Dầu Một) đi cùng con gái đang lựa chọn những vật dụng trang trí để gắn lên cây thông và trang trí nhà cửa để đón mùa Noel tại một cửa hàng ở phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một chia sẻ, hàng năm chị đều mua cây thông về trang trí để đón Giáng sinh. Năm nay, chị cũng đã chọn mua được một cây thông ưng ý để trang trí trong mùa Noel.

Điểm đáng chú ý là thị trường Giáng sinh năm nay, đồ trang trí là hàng Việt chiếm ưu thế hơn so với mọi năm. Theo đại diện Cửa hàng Văn hóa phẩm Châu, đa số khách hàng ưa chuộng các mặt hàng do Việt Nam sản xuất. Hàng Việt Nam năm nay có rất nhiều mẫu mã đẹp lại bảo đảm an toàn, giá cả cũng rất cạnh tranh nên đã thu hút lượng lớn khách hàng tìm mua.

Nhiều tour du lịch khuyến mại

Mùa Giáng sinh năm nay, thị trường du lịch cũng rất sôi động. Để phục vụ nhu cầu tham quan của khách du lịch, các đơn vị lữ hành tung ra nhiều chương trình khuyến mại, tour du lịch giá ưu đãi nhằm thu hút khách. Ông Phạm Phú Thy, Giám đốc Vietravel Bình Dương cho biết, năm nay các dịp lễ thường vào cuối tuần nên người lao động có số ngày nghỉ dài, đây là cơ hội để các đơn vị lữ hành khai thác thị trường du lịch. Du lịch đón Giáng sinh và chào đón năm mới đang được nhiều người lựa chọn. Đây cũng là thời điểm đẹp trong năm để du khách trải nghiệm không khí lễ hội diễn ra khắp nơi trên thế giới.

Đối với thị trường du lịch trong nước, dịp Giáng sinh năm nay và chào đón năm mới, nhiều du khách lựa chọn các tuyến nghỉ dưỡng tại Vũng Tàu, Bình Thuận, Phú Quốc, Côn Đảo, Đà Lạt, Nha Trang, Cần Thơ...; các tour này có giá từ 1,5 triệu đồng/người trở lên. Còn các tour du lịch nước ngoài, Nhật Bản (tour 6 ngày, giá khuyến mại 36,5 triệu đồng/khách); Bali, Indonesia (tour 4 ngày giá khuyến mại 22,8 triệu đồng/khách hàng...) cũng được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn.

Theo các công ty lữ hành, vào các kỳ nghỉ lễ, khách du lịch luôn tăng cao so với ngày bình thường. Khách hàng cần lên kế hoạch và liên hệ với các công ty du lịch có uy tín đăng ký tour sớm, để có nhiều sự lựa chọn phù hợp với mức giá tốt.

 THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên