Các siêu thị, trung tâm thương mại: Sẵn sàng phục vụ mua sắm của người tiêu dùng dịp tết

Cập nhật: 28-12-2011 | 00:00:00

Tất bật trưng bày hàng tết

Khảo sát qua các hệ thống ST Vinatex Mart, Citimart, Co-opMart, Metro, Hải Long, Bình Dương Center trên địa bàn TX.Dĩ An, TX.TDM, TX.Thuận An, hoạt động giao nhận hàng hóa, trưng bày hàng tết đang hết sức khẩn trương và sôi động. Các loại hàng hóa, sản phẩm thông dụng được giới kinh doanh thu gọn để nhường chỗ cho những sản phẩm phục vụ nhu cầu cầu mua sắm trong dịp tết sắp đến. Trên 90% các sản phẩm bày bán tại siêu thị đều là doanh nghiệp có uy tín của Việt Nam như Vissan, Tuyền Ký, Tường An, Bibica, Hải Hà... đã tạo được sự tin tưởng, an tâm cho người tiêu dùng.

Theo các ST, TTTM cho biết, hiện nay hàng hóa phục vụ tết đã được chuẩn bị đầy đủ, chỉ còn trưng bày và chờ người mua sắm. Một cán bộ đang hướng dẫn nhân viên cách bày biện bánh, kẹo, mứt tết tại ST Co.opMart Bình Dương cho biết, hiện nay hàng hóa phục vụ tết đã được chuẩn bị đầy đủ, các loại bánh, kẹo, mứt tết, quà gói sẵn và đặc biệt là 9 nhóm hàng thiết yếu bình ổn giá được ưu tiên sắp xếp tại khu vực tiền sảnh nhằm tạo sự bắt mắt và thu hút người mua. Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong cao điểm mua sắm cuối năm 2011 và dịp Tết Nhâm Thìn 2012, hệ thống ST Co.opMart đã dự trữ 24.000 tấn hàng thiết yếu, tương đương 2.800 tỷ đồng, tăng gấp 4 lần so với tháng kinh doanh bình thường, nhằm đáp ứng lượng khách tăng gấp 3 - 4 lần so với ngày thường.

Tại ST Vinatex Bình Dương, tuy diện tích hạn chế nhưng sắc xuân đã tràn ngập nơi đây vì hàng hóa, bánh, mứt rất phong phú và được ST trưng bày thật rực rỡ, ấn tượng. Các loại bánh, kẹo, mứt được sắp xếp ngăn nắp, túi quà tết với nhiều mức giá khác nhau, từ 200.000 đồng đến cả triệu đồng/túi cũng được chuẩn bị chu đáo. Giám đốc ST Vinatex Bình Dương Đoàn Thanh Phương cho biết, năm nay, dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán gần nhau nên việc chuẩn bị hàng hóa phục vụ nhân dân cũng phải lên kế hoạch sớm hơn mọi năm. Nhờ có sự tính toán sớm, ước lượng về nhu cầu tiêu thụ, quy luật diễn biến giá của thị trường tết, nên công ty đã hợp đồng với các đơn vị cung ứng nhập hàng từ rất sớm, khi giá còn chưa tăng. Như vậy mới bảo đảm dự trữ nguồn hàng đúng kế hoạch cũng như việc bảo đảm giá bán ổn định, tránh tình trạng “khan hàng, sốt giá” trong những ngày lễ, tết. Cũng theo Giám đốc Đoàn Thanh Phương, hiện nay, phía Vinatex đã chuẩn bị một lượng hàng tết dồi dào. Ngoài các nhóm hàng thiết yếu còn chủ động khai thác đa dạng, phong phú các loại hàng hóa nông sản, hàng hóa đặc sản trong và ngoài tỉnh đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm trong những ngày sắp tới.

Tăng cường phục vụ dịp cuối năm

Theo báo cáo của Sở Công Thương Bình Dương, việc chuẩn bị cung ứng các mặt hàng lương thực thực phẩm thiết yếu Tết Nhâm Thìn 2012 đã được tỉnh chuẩn bị từ đầu tháng 4-2011, để tạo nguồn hàng phong phú đa dạng, chất lượng với giá cả phù hợp cho nhân dân. Nguồn cung ứng chính là các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường chiếm từ 30 - 40% thị phần, từ các chợ đầu mối, chợ truyền thống và các doanh nghiệp khác chiếm từ 40 - 60% thị phần. Các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường cũng đã tiến hành mở rộng các điểm bán hàng phục vụ mùa tết với 82 điểm bán hàng của các ST Vinatex, Citimart, Co.opMart... giá cả hàng hóa được niêm yết và bán đúng giá đã phê duyệt. Theo kế hoạch đến Tết Nguyên đán 2012, ngoài việc sắp xếp trật tự kinh doanh cho các hộ cố định trong chợ, tại các huyện, thị xã còn bố trí các điểm kinh doanh mùa vụ phát sinh thêm trong dịp tết với tổng số 1.234 điểm. Được tiếp quản quản lý, khai thác khu chợ hiện hữu từ Công ty Becamex, ST Vinatex cũng cho biết, ST cũng sẽ bố trí, sắp xếp các gian hàng bánh mứt phục vụ tết theo thông lệ hàng năm, trước khu vực cửa trước của ST trong những ngày sắp tới.

Tình hình chung từ các ST, TTTM cho thấy, ngay từ đầu tháng 11 mãi lực mua sắm đã bắt đầu tăng và sắp bước vào thời kỳ bán hàng cao điểm phục vụ tết. Do vậy, ngay từ thời điểm này, các đơn vị kinh doanh đều khởi động để “đón đầu” cho thị trường Tết Dương lịch, tết cổ truyền. Hệ thống ST Vinatex đã thực hiện 3 chương trình khuyến mại lớn nhằm giữ vững và kích thích mua sắm, giảm giá từ 40 - 50% nhiều sản phẩm tiêu dùng thiết yếu. Đặc biệt, hệ thống bán lẻ Vinatexmart thực hiện chương trình Ngày vàng “Thứ hai” với nhiều sản phẩm đồng giá ưu đãi 20.000 đồng và chỉ áp dụng một ngày duy nhất 26-12. Nói về chiến lược của mình, Giám đốc ST Vinatex Bình Dương Đoàn Thanh Phương cho biết, Vinatex sẽ hướng tới mục tiêu bảo vệ nhu cầu thiết thực nhất của khách hàng có thu nhập trung bình và thấp, đây là cơ hội người tiêu dùng có thể đến ST để mua được những mặt hàng giá thực sự rẻ và hợp với túi tiền.

Cũng theo ông Đoàn Thanh Phương, mãi lực mua sắm đang tăng, so với năm trước lượng khách hàng là các đơn vị doanh nghiệp, cơ quan đã tăng lên 25%. Với những tín hiệu ban đầu khá sáng sủa, dự kiến, sức mua trong dịp tết tăng cao gấp 2 - 3 lần so với ngày thường, các hệ thống ST tăng cường nhân sự và các dịch vụ, kéo dài thời gian đóng và mở cửa, tăng cường quầy thu ngân, khuyến khích khách hàng đặt hàng qua điện thoại... để hỗ trợ khách hàng tính tiền trong thời gian nhanh nhất. Theo kế hoạch phục vụ của các ST, Vinatex Mart, thời gian mở cửa phục vụ sớm hơn so với trước đây, bắt đầu từ 7 giờ và đóng cửa lúc 23 giờ nhằm phục vụ tối đa nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng; ST Vinatex cũng sẽ khai trương vào mùng 3 âm lịch.

Đại diện Co.op cho biết, với sức mua dự kiến tăng cao so với ngày thường, nhằm bảo đảm sự thuận tiện của khách hàng khi mua sắm, tăng số lượng nhân sự và những hoạt động khác. Hiện tại, Co.opMart đang tuyển lao động thời vụ từ các trường đại học, các trung tâm giới thiệu việc làm; các lao động này sẽ được bố trí để thực hiện các công việc thu ngân, bán hàng, gói quà, giao hàng tận nhà... Ngoài ra, Co.opMart Kênh HTV Co.op sẽ giúp giảm tải sức mua tại các ST thông qua việc bán hàng qua truyền hình. Kho Trung tâm phân phối cũng sẵn sàng tăng cường lượng xe giao hàng, ngay cả trong giờ cao điểm. Tết Nhâm Thìn năm nay, các ST Co.opMart và cửa hàng Co.op Food sẽ tiếp tục mở cửa phục vụ vào mùng 2 Tết Âm lịch, kinh doanh chủ yếu những mặt hàng tươi sống nhằm phục vụ cho nhu cầu cúng giỗ tổ tiên.

Trúc Huỳnh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên