Các sở, ngành, địa phương tập trung mọi nguồn lực tiếp nhận các trường hợp cách ly

Cập nhật: 24-03-2020 | 18:45:36

(BDO) Đó là chỉ đạo của ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống Covid- 19 tỉnh chiều 24-3. Tham dự cuộc họp có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành và địa phương trong tỉnh.

Theo báo cáo, tính đến thời điểm này Bình Dương chưa xảy ra trường hợp nhiễm Covid- 19. Trong giai đoạn 2 phòng chống dịch, số người nghi ngờ nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh tăng cao, từ 5 người giai đoạn đầu đến nay lên 21 người được lấy mẫu xét nghiệm; kết quả có 18 người âm tính, còn 3 người chưa có kết quả.

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã nêu những khó khăn, đề xuất giải pháp phòng, chống dịch bệnh trong giai đoạn mới. Đặc biệt, với phương án cấp bách, mở rộng các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh khi có khoảng 2.000 người cách ly, trong khi đó Quân khu giao đón, tiếp nhận cách ly 3.500 người; bắt đầu từ ngày 31-3 sẽ tiếp nhận cách ly trước 500 người và ngày 3-4 tiếp nhận thêm 500 người. Do đó, việc chuẩn bị trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế, huy động lực lượng tham gia vào công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh là cấp bách, cần thiết.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Trần Thanh Liêm đánh giá cao và biểu dương các đơn vị, địa phương trong thời gian qua đã thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo trong phòng, chống dịch Covid-19. Ông cho biết đến thời điểm này Bình Dương chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid- 19 nhưng khả năng lây nhiễm là rất cao, cho nên các ngành, các địa phương và cả hệ thống chính trị trong tỉnh không được chủ quan, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị để tiếp nhận các trường hợp cách ly Quân khu giao. Trên tinh thần nghiêm túc, quyết liệt, các sở, ngành, địa phương tiếp tục rà soát các trường hợp nước ngoài về Bình Dương theo đường tiểu ngạch; vận động các cơ sở tôn giáo hạn chế tụ tập đông người, đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống dịch bệnh.

Kim Hà  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên