Chăm sóc tốt sức khỏe tâm thần cho người bệnh

Cập nhật: 27-01-2021 | 09:58:15

Năm 2020 mặc dù còn một số khó khăn do dịch bệnh Covid-19, song với tinh thần nỗ lực khắc phục khó khăn, Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng đã phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao, đạt được những kết quả nổi bật.

Đặc biệt, trung tâm đã duy trì có hiệu quả hoạt động của mạng lưới chuyên khoa tâm thần trong toàn huyện. 100% các xã quản lý, khám tư vấn và cấp thuốc điều trị đầy đủ cho bệnh nhân. Công tác kiểm tra, giám sát chỉ đạo tuyến dưới được thực hiện nghiêm túc. Hiện nay, trung tâm duy trì hoạt động có hiệu quả tại các xã, thị trấn chương trình bệnh tâm thần phân liệt và chương trình động kinh trong toàn huyện. Bệnh nhân tâm thần và động kinh đang được quản lý điều trị ngoại trú, có đủ hồ sơ bệnh án, danh sách quản lý theo từng xã, thực hiện khám bệnh cấp thuốc điều trị cho người bệnh mỗi tháng 2 lần. Tỷ lệ người bệnh ổn định, sống hòa nhập cùng gia đình và cộng đồng cao.

Thời gian tới, để tiếp tục làm tốt công tác quản lý, giám sát bệnh nhân tâm thần tại cộng đồng, đơn vị tiếp tục xây dựng và phát triển mạng lưới chăm sóc sức khỏe tâm thần tại cộng đồng.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên