Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung: Phát triển kinh tế - xã hội phải gắn với quốc phòng an ninh…

Cập nhật: 24-08-2014 | 14:31:57

Sáng 22-8, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung chủ trì họp và nghe báo cáo nội dung tổ chức thực hiện điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) tỉnh Bình Dương đến năm 2020, bổ sung quy hoạch đến năm 2025 và hình thức công bố quy hoạch; triển khai Luật Đấu thầu số 43 và Luật Đất đai; báo cáo của Sở Xây dựng về Chương trình phát triển đô thị tỉnh Bình Dương giai đoạn 2011-2015, tầm nhìn đến năm 2020. Tại buổi họp đại diện các sở, ngành đã đưa ra những kiến nghị đối với các vấn đề trọng tâm nhằm triển khai và thực hiện tốt.

Kết luận buổi họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung yêu cầu các sở, ngành liên quan triển khai kịp thời, đồng bộ để đưa luật vào cuộc sống. Triển khai những văn bản đã có hiệu lực và trong quá trình triển khai phải bám sát nội dung các văn bản pháp luật. Đối chiếu với tình hình thực tế, bằng văn bản pháp luật, giải quyết công việc tốt trong thời gian sắp tới. Đối với điều chỉnh quy hoạch phát triển KTXH đến năm 2020, bổ sung quy hoạch đến năm 2025 phải phù hợp với tính pháp lý, thực tiễn và khoa học. Cần chú ý những điểm quan trọng trong từng thời điểm. Đặc biệt, phát triển KTXH phải gắn với quốc phòng an ninh; không thể tách phát triển KTXH ra khỏi phát triển đô thị; quy hoạch phát triển chùm đô thị xanh phải gắn kết lại trong quy hoạch phát triển KTXH của tỉnh.

P.AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên