Có thể điều chỉnh thời gian thi THPT quốc gia

Cập nhật: 10-02-2020 | 09:09:23

* Quản lý chặt chẽ học sinh trong thời gian nghỉ học

Ông Nguyễn Xuân Thành, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục phổ thông, Bộ Giáo dục - Đào tạo cho biết, trước tình hình dịch bệnh nCoV diễn biến phức tạp, do đó việc có tiếp tục cho học sinh nghỉ học hay không còn tùy vào diễn biến của bệnh dịch và khuyến cáo của ngành y tế. Khung thời gian năm học đã ban hành cũng có thể sẽ điều chỉnh nếu cần thiết.

Hiện nay, quy định ngày 31-5 là kết thúc năm học, nhưng nếu trong trường hợp bất khả kháng có thể lùi lại sang tuần đầu của tháng 6. Nếu trong trường hợp diễn biến dịch bệnh xấu hơn, bộ sẽ có kế hoạch điều chỉnh khung thời gian năm học để bảo đảm thực hiện đầy đủ khung thời gian chương trình, đáp ứng yêu cầu về kiến thức, kỹ năng cho học sinh. Bộ Giáo dục - Đào tạo đã có hướng dẫn các địa phương chủ động điều chỉnh kế hoạch, khi cho học sinh nghỉ học phải xây dựng kế hoạch cho học sinh học bù.

Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục phổ thông cho hay, trong trường hợp bất khả kháng, có thể điều chỉnh cả mốc thời gian tổ chức thi THPT quốc gia. Bộ sẽ có những hướng dẫn cụ thể, tùy vào tình hình thực tế...

* Để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra, học sinh (HS) tiếp tục được nghỉ học đến hết ngày 15-2.

Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo đã chỉ đạo các đơn vị, trường học chủ động, có giải pháp tốt nhất để giúp HS tự ôn luyện, nhằm củng cố và nâng cao kiến thức trong thời gian các em nghỉ học. Các trường có thể phân công giáo viên phụ trách gửi bài tập làm thêm cho HS thông qua thư điện tử; hướng dẫn các em tự học ở nhà; hướng dẫn HS cách phòng, chống dịch; hạn chế đến chỗ đông người. Lãnh đạo Sở cũng nhắc nhở các nhà trường phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền đến cha mẹ HS quản lý chặt chẽ con em, nhằm phòng, chống dịch bệnh, cũng như bảo đảm sự an toàn cho HS trong thời gian nghỉ học.

T.S - HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết
Tags
THPT

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên