Công bố Thành phố Thủ Dầu Một là đô thị loại II và khánh thành đường vào trung tâm hành chính tỉnh 

Cập nhật: 18-12-2014 | 17:05:49

* Đưa vào hoạt động tuyến xe buýt đô thị kiểu mới

(BDO) Sáng 18-12, tỉnh Bình Dương đã long trọng tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc công nhận Thành phố Thủ Dầu Một là đô thị loại II.

Đồng chí Nguyễn Minh Triết, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và lãnh đạo tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng TP.TDM lên đô thị loại II

Đến dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Minh Triết, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; đồng chí Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Huỳnh Văn Nhị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo Thành phố Thủ Dầu Một và các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

Đồng chí Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy (bìa phải) trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc công nhận TDM là đô thị loại II

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Đông, Chủ tịch UBND Thành phố Thủ Dầu Một đã điểm lại quá trình hình thành và phát triển của Thủ Dầu Một qua các thời kỳ. Phát huy vai trò, vị thế và tiềm năng của vùng, Thủ Dầu Một sẽ tiếp tục phát triển các trung tâm thương mại - tài chính, dịch vụ cao cấp mang tầm vóc quốc tế. Đến nay Thủ Dầu Một đã đạt và vượt nhiều tiêu chí của đô thị như: kiến trúc, cảnh quan, dân số, môi trường, thương mại, dịch vụ…

Đồng chí Nguyễn Minh Triết, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và lãnh đạo tỉnh cắt băng khánh thành đường vào trung tâm hành chính tỉnh

Kinh tế thành phố trong những năm qua luôn duy trì được tốc độ tăng trưởng cao. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch từ công nghiệp - thương mại, dịch vụ - nông nghiệp sang thương mại, dịch vụ - công nghiệp - nông nghiệp. Dịch vụ vận tải ngày càng phát triển nhanh về quy mô và chất lượng, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân và vận tải hàng hoá của doanh nghiệp. Ngành thương mại phát triển nhanh, trên địa bàn có 3 trung tâm thương mại lớn và hơn 10 siêu thị đang hoạt động ổn định.

Đường vào Trung tâm hành chính tỉnh

Dịp này, UBND tỉnh cũng khánh thành con đường dẫn vào trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương. Đường được thiết kế hiện đại, đã hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng như điện, nước, viễn thông cây xanh, chiếu sáng. Công trình đạt chuẩn đường đô thị, với 8 làn xe, chiều dài 3,2 Km, trong đó có 1 làn đường dành riêng cho xe buýt. Tổng giá trị đầu tư 1.278 tỷ đồng.

Xe buýt đô thị kiểu mẫu Becamex Tokyu

Cùng với 2 sự kiện trên, công ty Becamex Tokyu cũng chính thức đưa vào hoạt động tuyến xe buýt đô thị. Đây là dự án giao thông công cộng kiểu mẫu đầu tiên tại Việt Nam. Với phương tiện vận chuyển hiện đại, đạt chuẩn khí thải Euro IV, công ty sẽ hướng đến cung cấp dịch vụ xe buýt sạch đẹp, tiện nghi, đúng giờ, đưa rước khách đúng trạm dừng, bảo đảm an toàn cho hành khách. Trước mắt sẽ có 2 tuyến xe buýt đô thị, hoạt động theo hành trình từ Trung tâm thành phố Thủ Dầu Một đến tòa nhà Becamex  – trung tâm thành phố mới – Trường Đại học Quốc tế Miền Đông và ngược lại với thời gian ổn định.

D.CHÍ-X.THI-Q.CHIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên