Công đoàn KCN Việt Nam - Singapore: Phát động phong trào thi đua năm 2015

Cập nhật: 30-01-2015 | 13:30:37

(BDO) Sáng 30-1, Công đoàn KCN Việt Nam - Singapore (VSIP) đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2014 và đề ra phương hướng hoạt động năm 2015.

Ông Bùi Thanh Nhân (bìa phải), Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và bà Đặng Thị Kim Chi (bìa trái), Chủ tịch Công đoàn KCN VSIP trao bằng khen của Ban chấp hành LĐLĐ cho các chủ doanh nghiệp đã có nhiều đóng góp trong xây dựng tổ chức công đoàn và phong trào công nhân lao động năm 2014

Công đoàn KCN VSIP hiện có 253 công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc với gần 97.000 đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) trên tổng số 112.110 lao động thuộc các doanh nghiệp có tổ chức CĐCS. Thời gian qua, Công đoàn KCN VSIP đã làm tốt công tác đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) và công nhân lao động (CNLĐ). Đến nay, đã có 110 công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc thương lượng, ký kết thành công thỏa ước lao động tập thể. Các cấp công đoàn cũng đã tư vấn cho 300 lượt ĐVCĐ, CNLĐ về Bộ Luật lao động, Luật Công đoàn và các chế độ chính sách. Qua đó, đã đem lại quyền lợi hợp pháp cho 90 ĐVCĐ và CNLĐ.

Dịp này, Công đoàn KCN VSIP đã phát động phong trào thi năm 2015 với các nội dung: Tổ chức các phong trào thi đua gắn với tuyên truyền các ngày lễ lớn của dân tộc, sự kiện chính trị của đất nước; tuyên truyền nghị quyết, chỉ thị của Trung ương về “Xây dựng giai cấp công nhân thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước”; tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp; đồng thời phát động rộng rãi các phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”...

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên