Công ty Điện lực Bình Dương: Đẩy mạnh công tác chăm sóc khách hàng

Cập nhật: 30-12-2019 | 07:45:36

Thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực Miền Nam, Công ty Điện lực Bình Dương đã không ngừng đổi mới cung cách phục vụ khách hàng, bằng việc phát triển mạng lưới phục vụ, các ứng dụng công nghệ trong công tác chăm sóc khách (CSKH) mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng. Xung quanh công tác này, phóng viên Báo Bình Dương đã có cuộc phỏng vấn ông Phan Thanh Lâm, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bình Dương.

 - Xin ông cho biết việc thanh toán tiền điện qua ngân hàng có những tiện ích và ưu điểm gì so với cách thanh toán thông thường?

- Trong những năm qua, Công ty Điện lực Bình Dương đã không ngừng đa dạng hóa hình thức thu tiền điện để tạo thuận lợi cho khách hàng thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi, nhanh chóng, chính xác và an toàn. Nếu như trước đây, việc thanh toán tiền điện hàng tháng của khách hàng khá bị động (khách hàng phải chờ nhân viên điện lực đến thu tiền) thì hiện nay người dân có thể linh hoạt và chủ động hơn trong việc thanh toán tiền điện.

Cụ thể, khách hàng có nhiều hình thức thanh toán tiện lợi qua các kênh giao dịch của các ngân hàng và tổ chức thanh toán trung gian, đặc biệt là các hình thức thanh toán điện tử online mọi lúc mọi nơi, như: Thanh toán tự động, chuyển khoản ngân hàng, ATM, Internet Banking, các ứng dụng di động như Ví Việt, Momo, Payoo, Zalopay, Vimo, Ngân lượng, Viettel Bankplus...

- Hiện nay, việc thanh toán tiền điện qua ngân hàng được người dân trên địa bàn hưởng ứng ra sao, thưa ông?

- Hình thức thanh toán tiền điện online qua ngân hàng được đa số người dân sống ở những thành phố lớn, khu vực trung tâm của địa phương ưa thích vì độ tiếp cận cao hơn. Nhưng đối với khu vực nông thôn thì việc tiếp cận của người dân còn hạn chế, nguyên nhân một phần là do cơ sở hạ tầng và các kênh thanh toán của các ngân hàng và tổ chức thanh toán trung gian tại khu vực này còn hạn chế, một phần là do tập quán người dân đã quen với việc sử dụng tiền mặt và việc tiếp cận công nghệ cũng còn hạn chế.

 Công ty Điện lực Bình Dương không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Ảnh: MINH DUY

Công ty đang cố gắng phối hợp với các ngân hàng và tổ chức thanh toán trung gian khắc phục những hạn chế này nhằm tạo thuận tiện nhất cho khách hàng và người dân tiếp cận, sử dụng các kênh thanh toán tiền điện tiện lợi qua ngân hàng, thanh toán trung gian.

- Xin ông cho biết kế hoạch, chương trình thanh toán tiền điện để khách hàng tiếp cận dịch vụ mới, tạo sự gắn kết giữa khách hàng với tổ chức trung gian và ngành điện hiện nay?

- Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế đất nước trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu thì việc thanh toán không dùng tiền mặt là một trong những giải pháp kỹ thuật số tất yếu, đem lại nhiều lợi ích cho quốc gia cũng như cho doanh nghiệp và cá nhân. Thời gian qua, Công ty Điện lực Bình Dương đã không ngừng đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện để tạo thuận lợi cho khách hàng được tiếp cận dịch vụ mới với hình thức thanh toán tiền điện qua các tổ chức trung gian thanh toán.

Đến nay, công ty đã triển khai ký thỏa thuận hợp tác với 15 ngân hàng và 9 tổ chức trung gian thanh toán cung cấp dịch vụ thu tiền điện, với các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt như: Thanh toán qua website cskh. evnspc.vn, website các ngân hàng, các ứng dụng ví điện tử Momo, Ví Việt, Payoo, Airpay, Zalopay, Vimo, Nganluong Viettelpay, thanh toán tự động qua các ngân hàng, SMS & Mobile banking... hoặc thanh toán tại các điểm thu hộ tiền điện.

Hiện nay, trong toàn tỉnh có 1756 điểm thu. Kết quả từ khi triển khai đến nay, công ty đã có tốc độ phát triển thanh toán điện tử không dùng tiền mặt rất cao. Tính đến tháng 10-2019 đã có 207.452 khách hàng đã sử dụng các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên tổng số 494.865 khách hàng sử dụng điện trên toàn tỉnh, chiếm tỷ lệ 43,8%. Các phương thức thanh toán điện tử qua các tổ chức trung gian đã rút ngắn được thời gian giao dịch, thực hiện mọi lúc, mọi nơi, nhanh chóng, chính xác và an toàn nên được hầu hết khách hàng đồng thuận và ngày càng ưa chuộng, góp phần giúp Công ty Điện lực Bình Dương nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và hoàn thành mục tiêu đẩy mạnh phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và của ngành.

- Hiện nay, khi có nhu cầu gắn điện kế mới, sửa chữa điện, hướng dẫn thủ tục về điện hoặc cần thông tin hỗ trợ, khách hàng có thể liên hệ ở đâu, thưa ông?

- Trung tâm Chăm sóc khách hàng được công ty thành lập làm đầu mối tập trung, thực hiện công tác chăm sóc khách hàng, cung cấp cho khách hàng một kênh tiếp cận thuận tiện, nhanh chóng đến các dịch vụ của ngành. Việc thành lập và đưa vào hoạt động trung tâm này công ty mong muốn đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng nhằm mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Do đó, khi có bất cứ nhu cầu gì về điện, khách hàng vui lòng liên hệ đến Trung tâm Chăm sóc khách hàng qua số 19001006 hoặc 19009000 để được hướng dẫn trực tiếp hoặc gửi yêu cầu qua website CSKH https://cskh.evnspc.vn, email: cskh@evnspc.vn, ứng dụng Chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động (App EVNSPC CSKH), Zalo (Tổng Công ty Điện lực Miền Nam EVNSPC).

- Xin cảm ơn ông!

MINH DUY - TÚ QUYÊN (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên