Cục Hải quan Bình Dương: Tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại dịp tết

Cập nhật: 29-11-2019 | 08:00:44

Cục Hải quan Bình Dương vừa ban hành kế hoạch đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Theo đó, các đơn vị thuộc và trực thuộc cục tổ chức thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Bộ Tài chính, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh đến toàn thể cán bộ, công chức nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong thực hiện đợt cao điểm về công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Các đơn vị kiểm soát chặt chẽ hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán; xác định địa bàn, tuyến trọng điểm, dự kiến những tình huống vi phạm cóthể phát sinh để xây dựng phương án đấu tranh, chủ động trong bố trí lực lượng, áp dụng các biện pháp kiểm tra, giám sát, phát hiện, bắt giữ, xử lý. Các đơn vị tổ chức đấu tranh quyết liệt đối với mặt hàng cấm, hàng hóa ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn xã hội, hàng giả nhãn hiệu, gian lận xuất xứ Việt Nam, hàng kém chất lượng, hàng nhập khẩu cóđiều kiện, hàng có thuế suất cao và các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu trong dịp tết...

TRUNG NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên