Cục hải quan Bình Dương: Trang bị kiến thức về sở hữu trí tuệ cho cán bộ, công chức

Cập nhật: 16-08-2018 | 08:29:32

Trong 2 ngày 14, 15-8, Cục Hải quan Bình Dương phối hợp với Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan tổ chức tập huấn về công tác sở hữu trí tuệ (SHTT) cho 230 cán bộ, công chức (CBCC) phụ trách các công việc liên quan đến SHTT tại đơn vị. Tại hội nghị tập huấn, các CBCC được nghe các báo cáo viên của Cục Điều tra chống buôn lậu giới thiệu tổng quan về SHTT; những hình thức vi phạm, chế tài xử lý; thực trạng công tác quản lý nhà nước về công tác SHTT; phương thức quản lý, bài học kinh nghiệm, nhiệm vụ của hải quan các cấp trong thực thi bảo hộ quyền SHTT liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu hiện nay…

Theo Cục Hải quan Bình Dương, công tác bảo vệ quyền SHTT luôn được đơn vị quan tâm, triển khai thực hiện đúng các hướng dẫn, chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan. Theo đó, đơn vị thường xuyên tổ chức tập huấn về SHTT cho CBCC; cập nhật kịp thời các thông tin hàng hóa có yêu cầu bảo hộ quyền SHTT, thực hiện kiểm tra giám sát hàng hóa có yêu cầu bảo hộ quyền SHTT theo chỉ đạo của Tổng cục Hải quan… nhằm ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm, bảo đảm công tác bảo vệ quyền SHTT cho doanh nghiệp.

H.A

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên