Cục Quản lý thị trường tỉnh: Tăng cường tuyên truyền các quy định về hoạt động thương mại

Cập nhật: 25-06-2020 | 08:05:32

 Cùng với việc tăng cường kiểm tra, xử lý, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh đã và đang tích cực đẩy mạnh công tác tuyền truyền, phổ biến pháp luật đến người sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2020, ngành đã phối hợp với các đài truyền thanh huyện, thị, thành phố thực hiện 148 lượt phát sóng tuyên truyền về những hành vi vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại. Đồng thời, triển khai cho 1.634 tổ chức, cá nhân kinh doanh vật tư trang thiết bị y tế ký cam kết không lợi dụng dịch bệnh để định giá bán hàng hóa bất hợp lý, niêm yết giá hàng hóa rõ ràng không gây nhầm lẫn cho khách hàng. Ngoài ra, ngành cũng triển khai tuyên truyền và phát tờ rơi 10 vấn đề hộ kinh doanh cần lưu ý cho 1.385 cơ sở, hộ kinh doanh nắm bắt và thực hiện… Nhờ vậy, có rất nhiều đơn vị, cá nhân sản xuất, kinh doanh nâng cao ý thức, thay đổi thói quen, tâm lý tiêu dùng của cả người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng. Trong 6 tháng cuối năm 2020, ngành tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, trong đó tập trung vào những nhóm hàng hóa và địa bàn trọng điểm, kết hợp xử lý và tuyên truyền pháp luật cho các đối tượng liên quan trên địa bàn tỉnh.

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên