Dầu Tiếng: Tập trung cao độ công tác phòng cháy, chữa cháy rừng

Cập nhật: 28-02-2020 | 08:41:07

 Ông Trần Quang Dũng, Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Dầu Tiếng, cho biết đơn vị đã gắn biển báo hiệu cấp dự báo cháy rừng cấp 4 tại các khu rừng trên địa bàn huyện. Với cấp độ 4 như hiện nay, hàng ngàn ha rừng phòng hộ Núi Cậu và rừng Kiến An có nguy cơ xảy ra cháy nổ cao.

Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy rừng xảy ra (nếu có), ngoài tăng cường lực lượng phòng chống cháy rừng và công tác tuyên truyền, Hạt Kiểm lâm huyện đã tham mưu UBND huyện kiện toàn Ban Chỉ đạo; thành lập tổ xung kích bảo vệ rừng - phòng cháy chữa cháy rừng; phối hợp với các xã, các chủ rừng trên địa bàn kiểm tra, giữ rừng không bị chặt phá để hạn chế cháy rừng xảy ra. Bên cạnh đó, hạt đã phối hợp với các chủ rừng huy động lực lượng, phương tiện tiến hành tu bổ 73,4km đường băng cản lửa, 4 chốt canh lửa; cắm gần 110 biểm cấm lửa, 2 bảng cấp dự báo cháy rừng, 32 bảng quy ước, 80 thông tin số điện thoại, đường dây nóng khi phát hiện cháy để nhân dân thông tin kịp thời. Ngoài ra, huyện còn trang bị 5 xe chữa cháy.

HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên