Đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp

Cập nhật: 21-03-2018 | 08:34:24

 UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện chương trình đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Bình Dương năm 2018. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh và các đơn vị có liên quan tổ chức các lớp đào tạo về hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho cán bộ, công chức tại các sở, ban, ngành; đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh; giảng viên các cơ sở giáo dục phụ trách hoạt động liên quan đến giảng dạy các môn về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, cán bộ phụ trách hoạt động chuyển giao công nghệ, thương mại hóa sản phẩm trong nhà trường; đội ngũ cán bộ làm nghiên cứu với các sản phẩm đề tài, dự án có thể phát triển thành doanh nghiệp; phụ nữ trên địa bàn tỉnh có nhu cầu khởi nghiệp…

Những năm qua, với vị thế là tỉnh phát triển mạnh về công nghiệp, thương mại - dịch vụ, nhiều chương trình hỗ trợ thanh niên, phụ nữ, sinh viên… cùng khởi nghiệp đã được UBND tỉnh và các ban, ngành liên quan phối hợp thực hiện. Chỉ tính riêng trong năm 2017, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương đã tổ chức Ngày hội hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp năm 2017; Báo Diễn đàn doanh nghiệp và trường Đại học Thủ Dầu Một phối hợp tổ chức chương trình “Giao lưu khởi nghiệp năm 2017”... Đây là hoạt động thường niên của Báo Diễn đàn doanh nghiệp, nằm trong Chương trình khởi nghiệp quốc gia do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) khởi xướng nhằm khơi dậy và thắp sáng ước mơ khởi sự kinh doanh đang rất sôi động của các bạn trẻ tỉnh Bình Dương.

Có thể thấy, phong trào khởi nghiệp tại Bình Dương đang diễn ra hết sức sôi nổi dưới nhiều hình thức, đến với nhiều đối tượng. Hiện nay, tỉnh Bình Dương có 28 khu công nghiệp, 10 cụm công nghiệp với gần 34.000 doanh nghiệp. Môi trường kinh doanh đầu tư của tỉnh được đánh giá là tốp đầu của cả nước, là mảnh đất lành cho khát vọng khởi nghiệp của rất nhiều người. Bằng các chính sách ưu đãi, bằng những cơ chế linh họat, Bình Dương đang đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp, qua đó để có thêm những doanh nhân ưu tú, tiêu biểu, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên