Đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện dự án xe buýt cao tốc để trình Thủ tướng

Cập nhật: 18-03-2015 | 15:49:29

(BDO) Ngày 18-3, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc nghe đơn vị tư vấn JICA Nhật bản cùng các bên liên quan là Becamex IDC, Công ty liên doanh Becamex Tokyu báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của dự án xe buýt cao tốc (BRT) và dự án xây dựng phát triển khu vực xung quanh ga Suối Tiên. Tổng vốn đầu tư dự án dự kiến 3.511 tỷ đồng từ nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc về dự án xe buýt cao tốc

Mục đích của dự án là hình thành trục đô thị với các đô thị hạt nhân nhờ phát triển TOD (đường sắt đô thị) nhằm chuyển đổi phương thức giao thông từ phương tiện cá nhân sang phương tiện xe buýt công cộng chất lượng cao. Khi người dân đã quen với BRT thì phát triển lên TOD cùng với lộ trình phát triển đô thị, dịch vụ chất lượng cao dọc tuyến. Hiệu quả mang lại khi chuyển đổi từ phương tiện cá nhân sang phương tiện công cộng ước tính là 3.000 đồng/người/ngày và tiết kiệm thời gian tương đương 500 đồng/người/ngày. Bên cạnh đó nhà nước còn tăng được nhiều nguồn thu như: Thuế thu nhập cá nhân, thuế nhu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng cùng với sự gia tăng về giá trị bất động sản…

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thống nhất với kết quả nghiên của đơn vị tư vấn; đồng thời, yêu cầu đơn vị tư vấn đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện dự án trình Thủ tướng Chính phủ theo phương thức hợp tác công tư PPP. Hy vọng đây là dự án đầu tiên và là điển hình của cả nước về xe buýt cao tốc BRT.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên