Điện lực Phú Giáo: Nâng cao hiệu quả quản lý vận hành cung cấp điện

Cập nhật: 09-11-2017 | 06:25:06

Phú Giáo là huyện nông thôn, địa bàn rộng, dân cư sống không tập trung, do đó tỷ lệ tổn thất điện năng có khả năng xảy ra cao nếu không có giải pháp quản lý chặt chẽ. Cùng với đó, trên địa bàn huyện còn có hệ thống điện lưới quốc gia từ 110KV đến 500KV đi qua. Đây vừa là lợi thế cho hoạt động cung cấp điện đến khách hàng nhưng cũng đặt ra trọng trách nặng nề đối với ngành điện trong việc vận hành lưới điện.

 Ngành điện huyện Phú Giáo đã có nhiều nỗ lực nâng cao chất lượng điện cung cấp cho khách hàng. Ảnh: HOÀI PHƯƠNG

Những năm qua, huyện Phú Giáo luôn có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, từ 12% trở lên. Do đó nhu cầu về điện cho sinh hoạt, sản xuất của người dân là rất lớn, cụ thể tỷ lệ tăng trưởng điện bình quân hàng năm trong giai đoạn 2012-2016 là 10,32%, 9 tháng năm 2017 là 17,28%. Ông Lê Quang Danh, Giám đốc Điện lực huyện Phú Giáo cho biết, với đặc điểm của huyện là địa bàn rộng, phụ tải công nghiệp không tập trung nên việc nâng cấp lưới điện nhằm bảo đảm an toàn về điện trên địa bàn là mối quan tâm hàng đầu của ngành điện huyện nhà. Nhờ đổi mới công tác quản lý, phục vụ khách hàng, thời gian qua những vấn đề tồn tại của đơn vị đã từng bước được khắc phục, các dịch vụ tiện ích phục vụ khách hàng ngày một gia tăng và tốt hơn, bảo đảm duy trì ổn định nguồn điện cho sinh hoạt và sản xuất của nhân dân.

Trong 9 tháng năm 2017, tổng sản lượng điện thương phẩm toàn huyện đạt 136,5 triệu kWh, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm 2016; thực hiện tiết kiệm hơn 2,6 triệu kWh điện, đạt 91,76% kế hoạch năm. Tổng số công tơ bán điện trên địa bàn huyện hiện đạt hơn 26.420 công tơ, tương ứng với 26.425 khách hàng. Tỷ lệ tổn thất điện năng trên lưới điện phân phối giảm còn 5,46%, thấp hơn 0,12% kế hoạch năm và thấp hơn 0,01% so với cùng kỳ năm 2016.

Ông Văn Hoàng Hải, Trưởng phòng hạ tầng của KCN Tân Bình (Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa) nhận xét, thời gian qua Điện lực Phú Giáo đã vận hành rất tốt lưới điện cung cấp cho hoạt động của KCN. Từ việc xử lý những sự cố ngoài ý muốn đến vấn đề bảo trì, phối hợp với KCN trong việc bảo trì lưới điện, hệ thống cung cấp điện cho hoạt động của đơn vị, điện lực huyện đã thực hiện rất hiệu quả.

Điện lực huyện Phú Giáo hiện đang quản lý 1 tuyến đường dây trung thế với chiều dài gần 380km, 1 đường dây hạ thế chiều dài hơn 372km, 855 trạm biến áp với dung lượng hơn 142.410kVA, đi qua địa bàn 10 xã, thị trấn của huyện Phú Giáo và xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên. Đến nay, toàn huyện có 22.268 hộ sử dụng điện, chiếm tỷ lệ 99,96%. Nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ khách hàng, Điện lực Phú Giáo đã triển khai nhiều dịch vụ tiện ích, kênh thông tin tiếp cận với khách hàng sử dụng điện để lắng nghe ý kiến của khách hàng. Nhờ đó, từ đầu năm đến nay đơn vị đã tiếp nhận và giải quyết hơn 1.840 yêu cầu của khách hàng qua tổng đài báo về mất điện, tra cứu thông tin, hỏi đáp về dịch vụ điện; đồng thời thực hiện hơn 42.130 tin nhắn chăm sóc khách hàng sử dụng điện…

Để đáp ứng tốt hơn nhu cầu tiêu thụ điện cho sinh hoạt và sản xuất, tới đây Điện lực huyện Phú Giáo tiếp tục bọc hóa toàn bộ lưới điện trung áp đối với khu vực đi qua vùng cây xanh, đầu tư thêm trạm 110kV; cùng với đó thi công và đóng điện 1 công trình sửa chữa thay sứ tuyến trục trung thế 473 Phước Hòa và 474 Tân Bình, đầu tư xây dựng công trình xóa điện kế câu phụ, điện kế dùng chung… Ông Danh cho biết thêm, Điện lực Phú Giáo cam kết sẽ nỗ lực không ngừng nhằm duy trì nguồn điện ổn định và liên tục, đáp ứng tốt nhất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của khách hàng. Đơn vị cũng sẽ tiếp tục cải tiến dịch vụ chăm sóc khách hàng, bằng việc cụ thể hóa các kênh thông tin tiếp nhận thông tin phản hồi của khách hàng...

HOÀI PHƯƠNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên