Đinh Thị Minh Hằng: Tận tụy với nghề y

Cập nhật: 05-03-2012 | 00:00:00

Yêu nghề y từ nhỏ nên chị Đinh Thị Minh Hằng, điều dưỡng trưởng khoa khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa huyện Dầu Tiếng đã không ngừng phấn đấu làm tròn trách nhiệm và nhiệm vụ của người thầy thuốc.

Quê ở huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, do lúc còn nhỏ thường xuyên bị bệnh, trong thời gian chữa bệnh chị cảm nhận được sự quan tâm chăm sóc của các bác sĩ. Từ đó, chị dần dần yêu mến hình ảnh người bác sĩ áo trắng. Ngồi trên ghế nhà trường, chị chỉ ao ước sau này phải trở thành bác sĩ để giúp đỡ cho mọi người. Làm được điều đó, chị đã nỗ lực phấn đấu, học tập không ngừng. Sau đó, chị thi vào trường trung cấp y tế. Hơn 2 năm đèn sách, năm 2005, chị ra trường và xin vào làm tại Trung tâm Y tế huyện Xuyên Mộc. Sau khi lập gia đình chị theo chồng về sống và làm việc tại huyện Dầu Tiếng.

Chị Hằng cho biết, để làm tốt công việc tại cơ quan, hàng ngày, chị phải lên kế hoạch rõ ràng. Bởi, trong thời gian này, chị còn nuôi con nhỏ hơn 2 năm tuổi. Đồng thời do chồng chị cũng đang theo học đại học, cuối tuần mới về, cho nên mọi việc trong gia đình gần như một tay chị làm hết. Chị cho biết thêm, sau gần 3 năm làm ở đây, chị thường xuyên tiếp xúc với người dân đến khám bệnh. Bên cạnh đó, chị cũng tích cực học hỏi đồng nghiệp, những người đi trước để làm tốt công việc của mình. Chị chia sẻ, công việc của mình khi đứng trước người dân là phải vui vẻ để họ cảm thấy yên tâm... Với chị, trong công việc hàng ngày phải luôn khắc ghi trong tâm trí lời dạy của Bác: “Lương y như từ mẫu”.

Dù không trực tiếp làm công tác khám, chữa bệnh nhưng thông qua việc hướng dẫn đã giúp người dân đến khám bệnh tại bệnh viện thêm yên tâm. Với sự nhiệt tình và tận tụy trong công việc của mình, chị Hằng đã được Ban Giám đốc bệnh viện đề nghị Sở Y tế tỉnh tặng giấy khen nhằm ghi nhận sự đóng góp của chị vào thành tích chung của đơn vị.

MỸ HẠNH - HOÀNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên