Dịp Tết Dương lịch 2016: Hàng hóa dồi dào, giá cả ổn định

Cập nhật: 04-01-2016 | 08:00:40

Tết Dương lịch năm nay rơi vào những ngày cuối tuần nên sức mua hàng hóa tăng cao. Tuy nhiên, theo ghi nhận, giá cả hàng hóa, thực phẩm tươi sống trên địa bàn tỉnh vẫn ổn định.

Khách hàng mua sắm tại Siêu thị Co.opMart Bình Dương (TP.Thủ Dầu Một) Ảnh: T.PHƯƠNG

Tết Dương lịch vừa qua, nhu cầu mua sắm các mặt hàng thiết yếu, thực phẩm tươi sống của người dân trong tỉnh tại các chợ, siêu thị tăng cao. Tuy nhiên, nhờ hệ thống siêu thị và tiểu thương các chợ trên địa bàn tỉnh có sự chuẩn bị chu đáo từ trước nên hàng hóa dồi dào, giá cả vẫn ổn định.

Chị Nguyễn Thị Thắm, ở phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một cho biết, tuy là dịp lễ nhưng giá cả thịt heo, thịt bò, rau củ, trái cây ở chợ Bình Điềm (phường Phú Hòa) - nơi chị thường đi mua hàng, cũng như ngày thường. Theo nhiều tiểu thương ở các chợ trên địa bàn tỉnh, sức mua trong dịp Tết Dương lịch năm nay tăng cao nhưng nguồn cung hàng hóa khá dồi dào nên không xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa. Thịt sườn heo những ngày nghỉ vừa qua có giá 120.000 - 130.000 đồng/kg; thịt ba rọi từ 85.000 - 90.000 đồng/kg; gà ta từ 120.000- 145.000 đồng/kg…

Không chỉ sức mua tăng, mà lượng khách đổ về các trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn tỉnh cũng tăng cao so với ngày thường. Nhiều khách hàng cho biết, do thời tiết nắng nóng nên họ thích vào siêu thị mua sắm hơn. Bên cạnh đó, hàng rau củ quả ở đây nhìn cũng tươi ngon hơn ở ngoài chợ vì có hệ thống lạnh bảo quản. Ngoài ra, tại các siêu thị còn có chương trình khuyến mãi giảm giá lên đến 50% cho các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu.

Tại hệ thống Siêu thị Co.opMart Bình Dương, nhờ chuẩn bị hàng hóa tăng gấp đôi so với ngày thường nên đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người tiêu dùng. Tại đây, các mặt hàng có giá bán ổn định so với ngày thường như thịt heo đùi, ba rọi có giá 83.000 đồng/kg, cốt lết 84.000 đồng/ kg; thịt nạc đùi bò Úc 260.000 đồng/kg, thịt bò bắp hoa Úc 330.000 đồng/kg; thịt gà công nghiệp 40.000 đồng/kg, thịt gà ta 120.000 đồng/kg... Đại diện Siêu thị Co.opMart Bình Dương cho biết, sức mua trong dịp Tết Dương lịch năm nay tại đây tăng từ 20 - 30% so với ngày thường.

Ghi nhận cho thấy, năm nay vấn đề an toàn thực phẩm luôn được người tiêu dùng quan tâm. Vì thế, họ thường mua những mặt hàng thực phẩm sạch, có nguồn gốc rõ ràng, bảo đảm chất lượng và giá cả hợp lý để mang lại bữa cơm ấm cúng bên gia đình và bạn bè.

Các điểm du lịch hút khách

Ghi nhận của phóng viên tại các trung tâm mua sắm, siêu thị trên địa bàn tỉnh như AEON, Lotte Mart… Tết Dương lịch năm nay cho biết, lượng khách đến tham quan, mua sắm tăng cao. Trong khi đó, tại các khu du lịch như hồ Dầu Tiếng, Khu du lịch Thủy Châu, Khu du lịch Hồ Nam, Công viên Thanh Lễ… lượng khách ngoài tỉnh cũng tăng mạnh. Riêng khu vực chợ đêm Thủ Dầu Một bình quân mỗi đêm đón trên 5.000 người đến tham quan, mua sắm. Điều người dân rất phấn khởi khi đến đây là các dịch vụ đi kèm phục vụ du khách vui chơi, giải trí không tăng giá.

XUÂN VĨ

 

 THOẠI PHƯƠNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên