Đoàn công tác cục quản lý y dược cổ truyền: Kiểm tra chất lượng dược liệu, thuốc đông y tại một số cơ sở khám chữa bệnh

Cập nhật: 29-08-2013 | 00:00:00

 Sáng qua (28-8), Cục Quản lý Y Dược cổ truyền - Bộ Y tế, do Tiến sĩ Trần Thị Hồng Phương làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Sở Y tế về việc tăng cường quản lý, cung ứng, sử dụng dược liệu, thuốc đông y, thuốc từ dược liệu trong các cơ sở khám chữa bệnh bằng phương pháp y học cổ truyền (YHCT). Dự kiến trong 2 ngày làm việc tại Bình Dương, đoàn sẽ kiểm tra chất lượng dược liệu, vị thuốc YHCT, thuốc đông y tại một số cơ sở khám chữa bệnh.

Báo cáo với đoàn, Sở Y tế cho biết tình hình cung ứng thuốc trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua được tổ chức theo hình thức đấu thầu. Hàng năm, UBND tỉnh và Sở Y tế đều có văn bản chỉ đạo và ủy quyền cho Bệnh viện YHCT chủ trì tổ chức đấu thầu mua thuốc đông y, thuốc từ dược liệu và vị thuốc YHCT cho các cơ sở y tế công lập và ngoài công lập có hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế trong tỉnh.

Sau khi trao đổi, chia sẻ về kinh nghiệm sử dụng các vị thuốc trong các cơ sở khám chữa bệnh, đoàn đã tiến hành kiểm tra thực tế tại khoa YHCT của Phòng khám đa khoa TP.Thủ Dầu Một.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên