Doanh nghiệp tin tưởng tiếp tục một năm thành công

Cập nhật: 23-02-2019 | 07:39:20

Năm 2019, tuy còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn TX.Bến Cát vẫn lạc quan đặt ra chỉ tiêu tăng trưởng cao, đồng thời mở rộng sản xuất kinh doanh, hứa hẹn một năm tiếp tục mang lại nhiều thành công.

 Đề ra chỉ tiêu tăng trưởng cao

Trong năm qua, các DN trên địa bàn TX.Bến Cát tiếp tục hoạt động ổn định, tăng trưởng khá. Công ty TNHH Thực phẩm Orion Vina (Khu công nghiệp Mỹ Phước 2, TX.Bến Cát) là một trong những công ty thuộc tập đoàn bánh kẹo hàng đầu của Hàn Quốc, chuyên sản xuất và kinh doanh các chủng loại bánh kẹo. Sản phẩm của Orion được phân phối đến 65 quốc gia trên thế giới. Ông Kim Dong Yu, Giám đốc nhà máy công ty, cho biết thời gian qua tỷ lệ tăng trưởng hàng năm của công ty đều đạt trên 20%. Để đạt được kết quả này, trước hết là nhờ vào sự hỗ trợ của các ngành, địa phương, cùng với đó là sự nỗ lực của toàn công ty. Công ty tin tưởng, trong năm 2019 sẽ tiếp tục hoàn thành kế hoạch, chỉ tiêu đã đề ra.

 Hoạt động sản xuất tại một công ty trên địa bàn TX.Bến Cát. Ảnh: THOẠI PHƯƠNG

Ông Trần Tiến Nam, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần SX-TM Quang Minh (phường Thới Hòa, TX.Bến Cát), cho biết là DN chuyên sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ với vốn 100% trong nước, mỗi năm công ty sản xuất và tiêu thụ trung bình gần 30.000 sản phẩm, doanh thu đạt 800.000 - 900.000 USD/năm. Sản phẩm của công ty rất đa dạng, phong phú mẫu mã, như bàn, ghế, tủ, chậu, giỏ, khay các loại, thảm, túi xách… tất cả đều làm bằng lục bình, tre, mây, guột. Mặc dù trong năm 2018 tình hình kinh tế toàn cầu cũng như trong nước vẫn còn nhiều khó khăn và nguồn nguyên liệu để sản xuất giá tăng cao, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất và xuất khẩu của công ty nhưng công ty vẫn hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Năm 2019, công ty đặt ra chỉ tiêu doanh thu tăng từ 20% so với năm trước. Ngoài ra, công ty cũng phối hợp với các trường đại học ở Đức để tiếp tục cải tiến mẫu mã sản phẩm, tìm kiếm các nguồn nguyên liệu mới nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của các đối tác trong và ngoài nước.

Theo lãnh đạo nhiều DN trên địa bàn TX.Bến Cát, tình hình kinh tế toàn cầu đang dần hồi phục, kinh tế trong nước phát triển ổn định, cùng với đó là sự quan tâm hỗ trợ của lãnh đạo địa phương, nên trong năm 2019 các DN tin tưởng tiếp tục đạt kết quả tốt đẹp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Mở rộng sản xuất, kinh doanh

Ghi nhận cho thấy, hiện nhiều DN trên địa bàn TX.Bến Cát đang có nhu cầu tuyển dụng thêm khoảng 20.000 lao động để phục vụ cho việc mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh. Ông Tạ Cảnh Phùng, Giám đốc Công ty Kaiser Furniture Việt Nam, cho biết trong năm 2018, mỗi tháng công ty xuất khẩu từ 800 - 1.000 container hàng hóa. Năm 2019, công ty đề ra mục tiêu là xuất khẩu từ 1.200 container/tháng trở lên. Cùng với đó, công ty đang mở rộng nhà xưởng sản xuất với quy mô hơn 20 ha tại Khu công nghiệp Rạch Bắp. Vì vậy, công ty cũng đang có nhu cầu tuyển dụng thêm 3.500 công nhân cho nhà xưởng này, dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm 2019.

Năm 2018, Doanh nghiệp tư nhân Bao bì giấy Đồng Xuân (xã An Tây, TX.Bến Cát), chuyên sản xuất bao bì, giấy, tiêu thụ chủ yếu là thị trường nội địa, đạt được kết quả kinh doanh tốt. Ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc công ty cho biết, với biến động của tình hình kinh tế toàn cầu cũng như trong nước hiện nay đang tạo ra sức ép cạnh tranh lớn cho hầu hết các doanh nghiệp trong nước, đặc biệt trong lĩnh vực bao bì giấy. Tuy vậy, nhờ sự nỗ lực của cán bộ, người lao động công ty, cùng sự hỗ trợ tích cực của các ngành, địa phương, trong năm 2018 doanh thu công ty đạt trên 20 tỷ đồng, giải quyết lao động cho gần 100 người, thu nhập bình quân đầu người đạt 6 - 8 triệu đồng/tháng. Trong năm 2019, nhằm đáp ứng nhu cầu mở rộng quy mô sản xuất và nhiều đơn hàng từ những tháng cuối năm 2018, công ty đang có nhu cầu tuyển dụng thêm nhiều công nhân lao động.

Có thể thấy, hoạt động hiệu quả của các DN trên địa bàn là yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương tiếp tục phát triển. Theo kế hoạch năm 2019, TX.Bến Cát đặt ra mục tiêu tổng giá trị sản xuất là 139.402,8 tỷ đồng, tăng 19,5% so với năm 2018; trong đó giá trị sản xuất công nghiệp là 107.674,3 tỷ đồng, tăng 17,1% trở lên... Với việc mạnh dạn đề ra mục tiêu tăng trưởng cao trong năm 2019, tin tưởng các DN trên địa bàn TX.Bến Cát sẽ tiếp tục có sự đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh trong năm nay.

 THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên