EVN khẳng định chưa đề xuất tăng giá điện

Cập nhật: 17-03-2012 | 00:00:00

Ngày 16-3, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chính thức có văn bản khẳng định, đến thời điểm này chưa đề xuất điều chỉnh giá điện. Tuy nhiên, cũng theo văn bản này, với các qui định hiện nay, giá điện có thể điều chỉnh khi thông đầu vào cơ bản biến động.

  EVN khẳng định chưa đề xuất điều chỉnh giá điệnCụ thể, về chính sách giá điện, một lần nữa được EVN khẳng định đây là mặt hàng đặc biệt, có ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế xã hội nên giá bán lẻ điện do Nhà nước quy định và được kiểm soát chặt chẽ.

Quá trình thực hiện giá bán điện của tập đoàn đều phải báo cáo và sự cho phép của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền, căn cứ vào sức chịu đựng của nền kinh tế, đảm bảo mục tiêu thực hiện kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vi mô và bảo đảm an sinh xã hội.

Nhưng theo các quy định hiện hành về điều chỉnh giá bán điện theo cơ chế thị trường thì “giá điện có thể điều chỉnh khi thông số đầu vào cơ bản có biến động”, văn bản nêu rõ.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, lãnh đạo EVN khẳng định chưa đề xuất điều chỉnh giá điện.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên